Những kiến thức về sơn nước bạn cần biết

Những kiến thức về sơn nước bạn cần biết

Những kiến thức về sơn nước bạn cần biết.Sơn nước thuộc nhóm vật liệu xây dựng hoàn thiện thường được sử dụng với mục đích. Bảo vệ và tăng tính thẩm mỹ cho công trình nhà phố, biệt thực, chung cư cao cấp. Việc tiến hành lựa chọn và thi công sơn nước phù hợp, đúng quy trình, đúng kĩ thuật. Giúp phát huy một cách tốt nhất các tính năng của sản phẩm, từ đó đem lại lợi ích kinh tế lớn nhất cho công trình của bạn.

Hãy cùng tham khảo bài viết : “Những kiến thức cần biết về sơn nước” để hiểu rõ hơn về sản phẩm mà bạn sử dụng. Qua đó giúp bạn có được một công trình đẹp với một chi phí tối ưu nhất.

1. Sơn nước là gì?

Sơn nước là một loại vật liệu được tạo ra để phủ lên bề mặt diện rộng sau khi khô sẽ hình thành lớp màng rắn, tạo sự bảo vệ và đem lại tính thẩm mỹ.

Sơn nước là sản phẩm có nhiều màu sắc phong phú đa dạng, với những tính chất lý hóa quan trọng. Giúp bám dính trên nhiều bề mặt khác nhau nhằm bảo vệ vật liệu. Tránh hư hỏng và kéo dài tuổi thọ vật liệu theo thời gian. Chính vì thế sơn nước được sử dụng rất rộng rãi với các mục đích:

– Trang trí.

– Bảo vệ.

– Các chức năng khác như chống nóng, chống thấm, chống rỉ…

Quy trình sản xuất sơn nước

Quy trình sản xuất sơn nước thường được tiến hành thông qua các giai đoạn sau:

  • PREMIX: Là quá trình trộn sơ bộ nhằm tạo hỗn hợp đồng đều, giúp quá trình nghiền đạt kết quả tốt.
  • NGHIỀN: Là quá trình phá vỡ kích thước hạt nhằm đạt độ mịn theo yêu cầu sản phẩm.
  • LETDOWN: Là quá trình pha loãng , hoàn thiện sản phẩm.
  • LỌC: Là quá trình loại bỏ tạp chất.
  • Đóng gói và lưu kho

Sơn nước là gì? Kiến thức chung về sơn nước - Sonnuocaz.com

Các yếu tố nào ảnh hưởng tới chất lượng sơn phủ ?

  • Công tác chuẩn bị bề mặt (xử lý bề mặt trước khi sơn).
  • Sự lựa chọn sản phẩm.
  • Quá trình tiến hành sơn.
  • Chất lượng của sản phẩm.
  • Với bất cứ 1 yếu tố nào không đạt đều gây ra những ảnh hưởng đối với tuổi thọ của lớp sơn phủ.

Tham khảo: Sơn lót những điều bạn chưa biết

Tại sao phải xử lý bề mặt?

Xử lý bề mặt càng tốt thì kết quả thu được (chất lượng màng sơn, tuổi thọ sơn, giá thành đầu tư…) sẽ càng tốt hơn. Do đó bất cứ việc thi công sơn nước như thế nào, dù lớn hay nhỏ, mới hay cũ, trong hay ngoài. Nền gạch hay kim loại, cũng phải bắt đầu bằng việc chuẩn bị bề mặt. Các giai đoạn trong quá trình xử lý bề mặt:

  • Loại bỏ tạp chất trên bề mặt: lớp gỉ sét, sơn cũ, bụi bẩn, dầu mỡ, nấm mốc,…
  • Sửa chữa các khiếm khuyết bề mặt: trám trét các lỗ, sửa các vết nứt, tạo bề mặt bằng phẳng..
  • Lau sạch, và để khô theo thời gian quy định.

Bảo quản sơn nước

Thời gian lưu trữ của sơn nước phụ thuộc vào chất lượng của sơn chứa trong thùng và thời hạn bảo quản. Thời gian lưu trữ và sử dụng của sơn thường được ghi đầy đủ trên vỏ thùng. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn để đảm bảo được chất lượng sơn tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Cách bảo quản như sau: Để thùng sơn nước thẳng đứng, nắp thùng phải đậy kín. Cất giữ nơi thoáng mát, tránh nơi có nhiệt độ cao.

Loại sơn nước nào tốt ?

Cùng với thắc mắc về sơn nước là gì thì nhiều người cũng luôn phân vân sơn nước loại nào tốt. Dưới đây chúng tôi bật mí cho các bạn một số thương hiệu sơn nước đình đám có tiếng hiện nay để bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

– Sơn Dulux:

Nói về sơn nước nào tốt không thể thiếu cái cây đại thụ trên thị trường sơn này. Sản phẩm có gía cả hợp lý, với đặc điểm nổi bật là rất bền màu, cùng với độ bám dính tốt. Người dùng dễ dàng lau chùi hiệu quả cùng khả năng chống nấm mốc, cho màu sắc rất đa dạng. Có nhiều màu lựa chọn màu sắc, thân thiện với môi trường và con người.

– Sơn Mykolor:

Sơn có giá cả hợp lý, lau chùi dễ dàng, chức năng bảo vệ tường tốt, có khả năng chống nấm mốc. Dễ dàng chọn màu sắc vì bảng màu sơn rất đa dạng, sản phẩm thân thiện với môi trường và con người.

– Sơn Jotun:

Sơn nước nào tốt cũng không thể thiếu cái tên này. Sản phẩm có chức năng bảo vệ tường tốt, thân thiện với con người và môi trường. Có thể lau chùi hiệu quả và có khả năng chống nấm mốc…

– Sơn Joton:

Giá cả hợp lý, dễ thi công và có khả năng chống nấm mốc, độ bám dính tốt, màu sắc rất đa dạng…  Nên đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi sơn nước nào tốt hiện nay?

– Sơn Nippon:

Có khả năng chùi rửa, dễ thi công và có khả năng chống nấm mốc. Sản phẩm rất bền màu, độ bám dính tốt, màu sắc rất đa dạng…

– Sơn Kova:

Cuối cùng gợi ý cho câu hỏi sơn nước nào tốt hiện nay là cái tên quen thuộc Kova. Độ bám dính tốt, khả năng chống thấm tốt, màu sắc rất đa dạng. Có khả năng chùi rửa dễ dàng, chống bám bụi, rất thích hợp với khí hậu Việt nam, …

trên đây là những điều bạn nên biết Những kiến thức về sơn nước bạn cần biết. Mà thosonnhadep đúc kết qua nhưng kinh nghiêm lâu năm mà người sử dụng cảm nhận. Quý khách có nhu cầu sơn nhà với chi phí hợp lý nhất. Xin liên hê SĐT: 0969.716.236 Gặp Lê Linh

 

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *