Tường ngoài trời dùng những vật liệu Sơn chống thấm nào hiệu quả nhất

Những vật liệu chống thấm nào hiệu quả nhất hiện nay?

Sơn chống thấm. Tường nhà cũng sẽ bị xuống cấp, thấm nước hay nấm mốc theo thời gian và việc sử dụng các vật liệu chống thấm tường ngoài trời là biện pháp tối ưu được nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy nhiên hiện có rất nhiều các vật liệu chống thấm vậy đâu là loại tốt nhất và hiệu quả nhất? Tham khảo bài viết dưới đây để chọn ra loại phù hợp cho tường nhà bạn.

Lợi ích của việc sử dụng vật liệu chống thấm tường ngoài trời

Việt Nam là nước có sự phân hóa khí hậu rõ rệt trải dài từ Bắc đến Nam. Thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều khiến cho  tường của các công trình xây dựng bị thấm nước gây nên các tình trạng như: xỉn màu, mọc rêu, nứt tường và còn nhiều vấn đề khác nữa. Vì vậy sử dụng vật liệu chống thấm tường ngoài trời là biện pháp tất yếu cho mọi công trình.

Sơn chống thấm ngoài trời
Sơn chống thấm ngoài trời

1/  Chống thấm tường ngoài trời giúp bảo vệ nét thẩm mỹ cho công trình 

Với những công trình xây dựng được chống thấm. Khi trời mưa, nước mưa sẽ rất khó để xâm nhập vào tường của công trình. Nên không làm cho tường bị ẩm ướt dẫn đến nấm mốc, phủ rêu,… Vì vậy, nét thẩm mỹ của ngôi nhà sẽ luôn được lớp chống thấm bảo vệ.

 2/  Bảo vệ các vật liệu xây dựng trên tường

Các vật liệu như gạch, vữa, sơn,… sau khi hoàn thiện đều có những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt. Những lỗ nhỏ này khi gặp phải thời tiết mưa nhiều hay ẩm ướt. Dần sẽ làm cho nước từ từ ngấm vào tường làm cho tường dễ bị nứt và thấm nước.

Vì vậy với một lớp chống thấm dột bên ngoài tường. Công trình của bạn sẽ được bảo vệ, giúp tăng độ kiên cố và cứng chắc. Đặc biệt hữu ích với các loại thiết bị điện tử được đặt trong âm tường như điện, đèn âm trần…

3/  Chống thấm giúp tiết kiệm chi phí xây dựng

Nhiều ngưới cho cho rằng thêm tiền cho cho chống thấm là tăng chi phí xây dựng. Quả đúng trước mắt là thế, nhưng xét về lâu dài bạn sẽ thấy hiệu quả của nó như thế nào?

So sánh một bức tường dễ bị thấm nước rồi nấm mốc, nứt vỡ,… Bạn sẽ phải bỏ tiền ra để sơn lại tường nhà giúp che đi vết ố trên tường hoặc sửa chữa các vết nứt….Ví dụ như nhà vệ sinh – nhà tắm là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, vì thế công tác chống thấm nhà vệ sinh là điều chắc chắn phải làm. Vậy tại sao bạn không chống thấm ngay từ đầu, sẽ tiết kiệm chi phí, và ít bị tổn hại đến các vật dụng khác…

Vì vậy trước khi chuẩn bị xây dựng hay mua lại một công trình xây dựng. Bạn hãy lên kế hoạch cho việc chống thấm ngay để mang lại lợi ích hiện tại và lâu dài về sau.

Các vật liệu chống thấm tường ngoài trời

Hiện có 3 vật liệu chống thấm tường ngoài trời đang được chuyên gia xây dựng và khuyến cáo sử dụng. Mỗi một vật liệu sẽ có những đặc điểm khác nhau. Có thể kể đến:

vật liệu chống thấm tường ngoài trời hiệu quả

Sơn chống thấm ngoài trời

Đây được xem là vật liệu thông dụng và đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Đại đa số những ngôi nhà mới xây hiện nay đều lựa chọn sử dụng sơn chống thấm ngoài trời. Nó không những mang lại khả năng chống thấm nhanh mà còn có tác dụng làm giảm độ bám dính của nấm mốc, bảo vệ được tính thẩm mỹ của ngôi nhà một cách tối ưu nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm chống thấm chất lượng đến từ những thương hiệu khác nhau. Hãy căn cứ vào tình hình kinh tế cũng như điều kiện ngôi nhà của mình để lựa chọn ra mẫu sơn phù hợp.

 

sơn chống thấm tường ngoài trời chất lượng cao

 Keo chống thấm tường ngoài trời

Một vài trường hợp, ngồi nhà xuất hiện thấm đột chỉ tại một vài vị trí trên tường nhà, trần nhà. Vậy giải pháp xử lý là gì? Chắc chắn không thể xử lý toàn bộ tường, trần. Trong trường hợp này, keo chống thấm trần nhà sẽ là dụng cụ “chữa cháy” tốt nhất. Ngoài ra các loại keo này còn được dùng tại các vách xông, ban công… giúp chống thấm tại những vị trí này rất hiệu quả.

Những loại keo chống thấm được tin dùng nhất như: Keo chống thấm AS – 4001SG; Neomax 820, Silicone, RTV,…

Sơn chống thấm ngoài trời
Sơn chống thấm ngoài trời

Keo chống thấm tường ngoài trời bền lâu

Chống thấm tường bằng sika

 

Không thua kém gì với sơn chống thấm. Loại vật liệu chống thấm tường này cũng được sử dụng khá phổ biến bởi những tính năng riêng biệt.

  • Khả năng bám dính và độ đàn hồi cao
  • Sử dụng sika giúp tường nhà ngăn cản những vết nứt. Không những thế nó còn giúp tăng cường sự liên kết cải thiện vết nứt cho tường.
  • Thời gian sử dụng lâu dài
  • Thông dụng với nhiều bề mặt chất liệu khác nhau
  • Thành phần của bột sika không chứa những hợp chất có độc hại. Nhờ tính năng này khiến cho người sử dụng khá yên tâm về vấn đề sức khỏe.
Sơn chống thấm ngoài trời
Sơn chống thấm ngoài trời

Vật liệu sika chống thấm hiện nay trên thị trường có 3 loại:

  • Sika Latex/ Sika Latex TH
  • Loại Sika Rain Tite
  • Sika Lite

Cách chống thấm tường ngoài trời hiệu quả

Theo các chuyên gia chống thấm thì khi bạn sử dụng các loại sơn chống thấm cao cấp sẽ giúp chống thấm hiệu quả hơn. Ngoài ra chúng ta cần chú ý đến kỹ thuật sơn cũng là một yếu tố quan trọng giúp tăng khả năng chống thấm cho tường nhà.

Đối với tường nhà đã qua sử dụng

Công việc đầu tiên bạn cần phải làm khi thực hiện chống thấm cho tường nhà đã qua sử dụng đó là làm sạch bề tường. Đó là xử lý bụi bẩn, rong rêu, những vết nứt trên mặt tường… Mục đích là gia tăng khả năng bám dính của sơn chống thấm lên bề mặt của tường.

Bề mặt tường chống thấm phải sạch sẽ, thông thoáng và độ ẩm dưới 16%. Bạn hãy phủ một lớp sơn phủ chống kiềm, chờ cho nó khô rồi mới sơn 1 đến 2 lớp sơn chống thấm lên trên.

Đối với tường nhà mới

Theo kinh nghiệm của những người trong ngành xây dựng thì khâu chống thấm được thực hiện ngay từ đầu thì hiệu quả đạt được sẽ cao hơn. Vậy nên khi nhà mới xây thì bạn nên kết hợp cùng với chống thấm.

Bạn nên dùng loại bột trét tường dành cho tường ngoài trời sau đó phủ kín toàn bộ bề mặt. Sử dụng dụng cụ chuyên dụng để chà phẳng bề mặt rồi sơn một lớp sơn lót rồi sơn chống thấm.

Sơn chống thấm ngoài trời
Sơn chống thấm ngoài trời

cách dùng keo chống thấm tường ngoài trời đối với nhà mới xây

Đối với mái nhà bị dột

Trong trường hợp mái nhà bị dột thì bạn nên thực hiện chống thấm bằng phương pháp trám bít những vết nứt bằng hỗn hợp xi măng và cát với độ dày khoảng 1cm. Tuy nhiên đối với những mái tôn nhà cũ, thời gian đã lâu thì đây chỉ là biện pháp tạm thời. Cách tốt nhất là bạn nên thay mới toàn bộ để nó không làm ảnh hưởng đến toàn bộ chất lượng của ngôi nhà.

 Một số câu hỏi về chống thấm tường ngoài trời

Một số câu hỏi dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp chống thấm ngoài trời:

– Vì sao cần phải chống thấm cho ngôi nhà mình?

– Nên quan tâm và để ý đến việc chống thấm nhà khi nào?

– Cần chuẩn bị tường như thế nào trước khi chống thấm?

– Làm thế nào để biết được đâu là chất chống thấm tốt?

– Có thể dùng kèm chất chống thấm tường với sơn nội hay ngoại thất không? Cách dùng như thế nào phù hợp?

trên đây là những điều bạn nên biết cách chọn những vật liệu chống thấm nào hiệu quả nhất hiện nay? . Mà thosonnhadep đúc kết qua nhưng kinh nghiêm lâu năm mà người sử dụng cảm nhận. Quý khách có nhu cầu sơn nhà với chi phí hợp lý nhất. Xin liên hê SĐT: 0969.716.236 Gặp Lê Linh

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *