Con lăn sơn cách bảo quản và vệ sinh đơn giản nhất

Con lăn sơn cách bảo quản và vệ sinh đơn giản nhất

cách vệ sinh dụng cụ lăn sơn đơn giản. Bạn đang sơn và muốn dừng lại? Và bạn không muốn phải vệ sinh con lăn sơn vì bất tiện? Vậy bạn đã biết cách bảo quản và vệ sinh đúng cách chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn biết cách vệ sinh con lăn sơn và cách bảo quản con lăn sơn thật đúng các. Nhằm giúp cho chúng giữ được chất lượng cũng như không bị hư hỏng khi được mang ra sử dụng lại nhé

Vệ sinh con lăn sơn sau khi bạn đã sơn hết một công trình. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thật ra bạn có biết cách để thực hiện hay không nào. Cùng mình tìm hiểu qua những cách vệ sinh dụng cụ lăn sơn đơn giản mà hiệu quả nhất nhé.

Vệ sinh con lăn sơn là làm gì ?

Bất kì một dụng cụ nào cũng đều cần phải được vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng. Và con lăn sơn cũng thế. Nếu bạn không tiến hành làm sạch hết những phần sơn thừa trên ống lăn thì tuổi thọ và chất lượng sẽ giảm đi đáng kể. Có đôi khi dụng cụ lăn sơn giá rẻ của bạn cũng sẽ hư hỏng và không sử dụng được nữa.

Tuỳ vào việc sử dụng sơn gì mà chúng ta có cách vệ sinh con lăn sơn riêng nhé

Vì vậy vệ sinh và bảo quản con lăn sơn sau khi sử dụng là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Điều đó sẽ giúp bạn bảo đảng được : chất lượng, tuổi thọ của dụng cụ.

xem thêm: Thợ Sơn Nhà Giá Rẻ Tại Hà Nội

Dụng cụ vệ sinh con lăn sơn bao gồm những gì ?

Khi bạn muốn vệ sinh thật sạch sẽ con lăn sơn, bạn cần có những dụng cụ :

  • Dụng cụ vệ sinh chuyên dụng.
  • Vải lau.
  • Bàn chải ( nếu cần )

Chỉ đơn giản như vậy thôi đúng không nào. Và bạn cần thêm như : dung môi làm sạch, vài thứ hay ho mà bạn có thể kiếm trong nhà bếp.

Cách vệ sinh dụng cụ lăn sơn đơn giản đúng cách

Khi bạn đã hoàn thành công việc sơn tường và muốn vệ sinh con lăn sơn. Và bạn vẫn không biết mình phải làm gì cho đúng? Chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất và đúng nhất để làm vệ sinh dụng cụ trang trí này nhé.

Bước 1 : bạn cần phải tiến hành cạo bỏ càng nhiều sơn bám trên cọ càng nhiều càng tốt. Đối với sơn nước bạn chỉ cần ngâm khoản 2 tiếng trong nước ấm. Còn nếu bạn sử dụng sơn dầu thì sao, đơn giản là bạn chỉ cần ngâm chúng vào dung môi sơn dầu mà thôi.

Bước 2 : Tiếp đến bạn rửa lại thật sạch bằng nước, tránh những mảng sơn còn sót lại bám vào phần lông sơn làm chúng bị cứng và ảnh hưởng đến đường sơn. Hoặc bạn sử dụng một chút dung môi lau thật sạch phần lông con lăn nhé. Sau đấy thì dùng giẻ lau lại cho thật khô và tiến hành cất để sử dụng cho lần tới.

Lưu ý : khi sử dụng dung môi để làm sạch thì các bạn nên nhớ không được đổ xuống bồn rửa nhé. Vì điều này gây ra những tác động rất xấu đến môi trường. Sau khi sử dụng dung môi làm sạch thì chúng ta để như vậy cho tới khi sơn lắng xuống. Lúc này chúng ta có thể đổ dung môi vào bình chứa và cất đi để sử dụng cho lần sau. Nhớ là phần sơn còn lại hãy để khô hoàn toàn rồi mới tiến hành vứt bỏ nhé.

Tổng hợp những cách làm vệ sinh con lăn sơn

Sử dụng nước để vệ sinh : điều này chỉ thích hợp khi bạn sử dụng con lăn sơn khi thi công với sơn nước mà thôi. Nếu sử dụng sơn gốc dầu thì việc sử dụng nước sẽ không thể nào sạch được.

Sử dụng dung môi vệ sinh : như đã nói bên trên, khi bạn sử dụng sơn gốc dầu thì dung môi là một trong những thứ cần thiết nhất. Với dung môi thì việc vệ sinh sơn gốc dầu sẽ cực kì dễ dàng hơn. Tuy nhiên thì bạn cần lưu ý khi sử dụng dung môi vì chúng rất độc.

Sử dụng nước rửa chén : bạn pha loãng một lượng nước rửa chén vừa đủ, ngâm đầu lăn sơn vào trong dung dịch khoản 15 – 20 phút thì mang đi rửa lại với nước sạch. Như vậy là bạn đã có thể vệ sinh cho con lăn sơn mà vẫn an toàn rồi đó.

Cách bảo quản con lăn sơn đúng cách

Khi bạn đang sử dụng con lăn sơn và kết thúc công việc. Bạn muốn để chúng qua đêm vì vệ sinh sẽ tốn rất nhiều sơn còn bám trên lô lăn. Vậy bạn chỉ cần làm theo cách đơn giản dưới đây. Không những tránh được lãng phí sơn khi vệ sinh mà còn bảo quản dược qua đêm để hôm sau sử dụng tiếp.(cách vệ sinh dụng cụ lăn sơn đơn giản)

Lúc này bạn chỉ cần một túi ni-lông và vài cọng dây chun là xong. Tiến hành bọc kín đầu lô lăn sơn bằng túi ni-lông, sau đó dùng dây chun buộc thật kín lại. Với cách bảo quản này bạn có thể bảo quản con lăn sơn trong 2 ngày nhé.

Ngoài ra nếu bạn muốn bảo quản con lăn sơn trong vài tiếng thì có thể sử dụng cách sau. Nhúng đầu lô lăn vào thùng sơn sao cho sơn ngập quá đầu lô lăn. Với cách này khi tiếp tục bạn chỉ cần lấy ra gạt bớt lớp sơn bám trên lô lăn là xong.

Nên sử dụng con lăn sơn chất lượng

Như vậy là Việt Nhật đã hướng dẫn các bạn cách bảo quản con lăn sơn đúng cách và cách vệ sinh con lăn sơn nhé. Mong rằng với những cách đơn giản đấy các bạn có thể sử dụng sản phẩm được bền bỉ hơn.

trên đây là những điều bạn nên biết cách vệ sinh dụng cụ lăn sơn đơn giản.Mà thosonnhadep đúc kết qua nhưng kinh nghiệm lâu năm mà người sử dụng cảm nhận. Quý khách có nhu cầu sơn nhà với chi phí hợp lý nhất. Xin liên hê SĐT: 0969.716.236 Gặp Lê Linh

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *