Màu sơn và hiệu ứng ánh sáng làm Không gian nhà rộng hơn

Không gian nhà rộng hơn nhờ màu sơn và hiệu ứng ánh sáng. Bạn đã từng nghe đến hiệu ứng biến đổi không gian nhà bằng màu sơn hay chưa? Vẫn là không gian đó, diện tích đó nhưng ngôi nhà có thể. Trông rộng hơn/hẹp đi hay cao hơn/thấp hơn nhờ lựa chọn màu sơn chứ không cần can thiệp phần thô.

Khả năng biến đổi linh hoạt của màu sắc sơn nội thất không chỉ giúp căn phòng đẹp hơn. Mà còn tạo sự cân bằng ánh sáng, đặc biệt tại những không gian hạn chế ánh sáng tự nhiên. Dưới đây là những hướng dẫn giúp bạn “phù phép” làm bừng sáng không gian.

Những chi tiết thiết kế như cửa sổ nhỏ, trần không cao và góc khuất hạn chế ánh sáng. Tuy nhiên, có thể cải thiện vấn đề này bằng cách chọn những màu sơn tường. Mang lại hiệu ứng tích cực, giúp làm sáng căn phòng ngay lập tức.

màu sơn và hiệu ứng ánh sáng

Ưu tiên những gam màu sáng mát lạnh

Các tông màu sáng lạnh như trắng, phớt xanh hay vàng kem. Sẽ giúp không gian có cảm giác rộng và sáng hơn,Khiến những bức tường cách xa nhau. Bạn cũng có thể chọn các gam màu xám nhạ. Hoặc xanh da trời nhẹ, xanh pastel để tốt đa hóa hiệu ứng ánh sáng, mở rộng không gian. Đối với không gian phòng ngủ, màu sắc lạnh cũng giúp tạo cảm giác thu thái, dễ chịu, cho giấc ngủ sâu hơn là những gam màu nóng.

Tông màu sáng lạnh như trắng hay phớt xanh ẽ giúp không gian rộng và sáng hơn

Không ngại sử dụng các gam màu tươi sáng.màu sơn và hiệu ứng ánh sáng

Để làm sáng những không gian tối và hơi u ám, gợi ý hữu ích. Dành cho bạn là hãy mạnh dạn chọn những gam màu sáng như màu vàng nắng. Khi lựa chọn nội thất cho căn phòng cũng cần phối hợp màu sắc. Phù hợp với màu sơn tường, tránh sự xáo trộn, choáng ngợp. Gam màu sáng ấm sẽ mang lại nhiều năng lượng tích cực và sinh khí cho căn phòng.

màu sơn và hiệu ứng ánh sáng

Sử dụng màu nhạt cho trần nhà cao hơn

Với những căn phòng có trần thấp, ví dụ như phòng ngủ hay gác xép. Mọi người nên tránh sử dụng màu trần tối vì như vậy sẽ bó hẹp không gian. Thay vào đó, hãy chọn gam màu sáng hoặc trần trắng để căn phòng trở nên rộng và sáng hơn. Màu trắng là ưu tiên được nhiều người lựa chọn khi sơn trần nhưng bạn cũng có thể. Cân nhắc nhiều lựa chọn khách như xanh dương nhạt, xanh pastel hay màu vàng nhạt, ghi sáng.

màu sơn và hiệu ứng ánh sáng

Tận dụng bề mặt bóng để tăng sự phản chiếu ánh sáng

Tại những căn phòng ít ánh sáng, cần tận dụng tối đa tới từng tia sáng nhỏ nhất. Do vậy lựa chọn sơn tường bề mặt bóng là một giải pháp lý tưởng cải thiện không gian. Hơn nữa, việc lựa chọn các loại sơn bóng giúp giữ cho bề mặt lâu bị cũ, dễ chùi rửa và vệ sinh, chống ẩm mốc do thiếu ánh nắng mặt trời. Các lựa chọn tông màu sáng như hồng thạch anh sẽ đem lại hiệu quả cao.

Không bỏ qua các chi tiết dù nhỏ nhất

Bên cạnh việc chọn lựa màu sắc sơn tường, bạn cũng không nên bỏ qua các chi tiết trang trí khác. Như màu sơn thanh ốp, đường viền, gạch ốp chân tường và màu sàn. Các gam màu tươi sáng là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, tông màu tương phản với màu tường cũng là một lựa chọn giúp đa dạng không gian. Như vậy, các chi tiết dù nhỏ nhưng sẽ tạo sự hài hòa cho tổng thể cấu trúc căn phòng mà không làm giảm độ sáng cần thiết.

màu sơn và hiệu ứng ánh sáng

Đồ nội thất – “trợ thủ đắc lực” làm sáng không gian

Cách làm sáng không gian bằng việc kết hợp tinh tế với đồ nội thất sơn màu sáng hoặc có gương.Đèn trang trí cũng là một giải pháp hay cho không gian hẹp. Ví dụ như phòng ngủ, bạn có thể sử dụng bàn trang điểm có gương.Chọn ga trải giường màu sáng, kết hợp với đèn ngủ trang trí. Với không gian phòng khách, việc chọn một chiếc bàn trà mặt kính hay chiếc đèn trùm sang trọng. Không chỉ giúp không gian thêm lịch lãm mà còn tăng hiệu ứng ánh sáng rất tốt.

màu sơn và hiệu ứng ánh sáng

Đồ nội thất bàn trà mặt kính hay chiếc đèn trùm giúp tăng hiệu ứng ánh sáng

Để tối đa hiệu quả làm sáng không gian, bạn hãy tham khảo ngày bảng màu sơn trắng nội thất. Những lựa chọn màu sắc tươi sáng sẽ giúp tạo hiệu ứng phản chiếu ánh sáng rất tốt, giúp căn phòng thoãng rộng hơn.

Cảm ơn các bạn độc giả đã đọc và tìm hiểu Màu sơn và hiệu ứng ánh sáng làm Không gian nhà rộng hơn. Và toàn bộ những lưu ý để khi sơn màu trung tính mà mọi người nên biết. Hi vọng với những thông tin mà thosonnhadep.vn vừa chia sẻ, có thể giúp ích cho những ai đang muốn tìm hiểu và trang trí cho mình một ngôi nhà thật ưng ý.

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *