Nguyên tắc chọn màu sơn ngoại thất đẹp và sang trọng

Nguyên tắc chọn màu sơn ngoại thất quan trọng mà bạn nên cân nhắc để đảm bảo lựa chọn. Màu sơn hợp lý và tạo nên một diện mạo tuyệt vời cho căn nhà của bạn. Hãy cùng thosonnhadep tìm hiểu các nguyên tắc chọn màu sơn ngoại thất ở bài viết sau nhé :

Phù hợp với sở thích cá nhân

Sau những giờ làm việc căng thẳng, cuộc sống bồn bề lo toan, nhà là nơi để về. Nơi đó tính cách, sở thích, suy nghĩ của mình dường như đồng nhất. Khiến con người ta càng có thêm sự đồng cảm, sức sống và thư giãn. Vậy nên việc lựa chọn màu sắc phù hợp với tính cách, sở thích của bạn là cực kỳ quan trọng!

Nếu bạn thích một diện mạo truyền thống và thanh lịch. Có thể chọn các tông màu trung tính và màu sơn kinh điển. Nếu bạn muốn tạo ra một sự nổi bật và độc đáo. Hãy cân nhắc sử dụng màu sắc tươi sáng và sáng tạo như vàng, cam hoặc xanh cobalt. Bạn cũng có thể thể hiện phong cách cá nhân. Bằng cách kết hợp nhiều màu sơn trong các chi tiết khác nhau của ngôi nhà.

Nguyên tắc chọn màu sơn ngoại thất

Ngoài sở thích cá nhân bạn cũng cần quan tâm tới. Yếu tố phong thủy khi chọn màu ngoại thất cho ngôi nhà của mình. Bạn sinh năm bao nhiêu? bạn thuộc mệnh nào?. Và màu nào phù hợp với tuổi của bạn?

Các thông tin đó bạn có thể tra cứu tại:

Phù hợp với kiến trúc và môi trường

Màu sơn ngoại thất nên phù hợp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà và môi trường xung quanh. Nếu ngôi nhà có kiến trúc cổ điển. Bạn có thể chọn các màu sơn truyền thống và cổ điển như trắng, xám, nâu. Nếu ngôi nhà có kiến trúc hiện đại, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng việc. Sử dụng màu sắc táo bạo và đậm như xanh lá cây, xanh dương hoặc đỏ tươi.

Nguyên tắc chọn màu sơn ngoại thất

Đồng thời hãy xem xét màu sắc của các ngôi nhà lân cận.

  • Nếu không gian vùng quê nhiều cây xanh, không gian thoáng rộng. Thì nên chọn những tông màu nổi bật như vàng, cam, xanh, nâu…
  • Nếu bạn ở vùng ngoại ô, cảnh quan tương đối thoáng. Nên chọn tông màu nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên. Sẽ giúp căn nhà ấn tượng mà vẫn dịu mắt, tạo cảm giác mát mẻ..
  • Tại những thành phố lớn, những tông màu hiện đại thường được ưa chuộng như: xám, trắng, navy…Những tông màu này cũng giúp không gian trở nên rộng, sáng hơn, phù hợp với kiến trúc nhỏ hẹp đặc trưng ở đô thị.

Nguyên tắc chọn màu sơn ngoại thất

Lựa chọn sản phẩm sơn phù hợp và chất lượng

Một ngôi nhà đẹp thì phải là ngôi nhà chất lượng và bền theo thời gian. Do đó, gia chủ không nên chỉ quan tâm đến yếu tố màu sắc phong thuỷ mà còn cần chú ý đến chất lượng của loại sơn nữa.

Màu sơn ngoại thất ảnh hưởng đến cảm giác về độ lớn của ngôi nhà

Thường thì những màu quá tối, đậm ở mảng tường lớn của ngoại thất. Sẽ tạo cảm giác nhỏ hơn, gọn hơn nên rất ít nhà sử dụng tông màu tối để sơn ngoại thất.

Những tông màu sáng có khả năng đánh lừa thị giác, cho cảm nhận không gian rộng hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng màu sáng cần có màu nhấn. Để đảm bảo không gian tổng quát có sự nhấn nhá, nét tinh tế.

Sai lầm thường gặp khi chọn màu sơn ngoại thất

Nguyên tắc chọn màu sơn ngoại thất

Không chú ý đến những phần sơn khác

Đây là sai lầm mà rất nhiều khách hàng gặp phải khi chọn màu sơn. Nếu muốn sở hữu một căn nhà với tổng thể màu sắc hài hòa, bắt mắt. Thì đừng quên việc chọn màu sơn phù hợp với khung cửa, hoặc đơn giản hơn là màu sắc của cửa sổ. Hai màu sắc của căn nhà và các chi tiết nhỏ như. Cửa sổ, cửa chính phải hài hòa với màu sơn chính và thậm chí cả màu sơn nhấn.

Quá chú ý đến màu sắc mà quên đi chất lượng

Cũng chính bởi sơn ngoại thất thể hiện vẻ vẻ đẹp của căn nhà. Mà nhiều chủ hộ chú trọng đến yếu tố chọn màu, phối màu mà quên đi chất lượng sơn. Trong khi đó ngoại thất là nơi chịu tác động lớn bởi thời tiết: Nhiệt độ, mưa ẩm, ánh nắng….đặc biệt trong điều kiện khí hậu Việt Nam. Với đặc trưng nóng ẩm (miền bắc), mùa mưa kéo dài (miền nam). Và hơi nước trong không khí chứa muối (miền Trung) ảnh hưởng lớn đến bề mặt tường sơn.

Trên đây là một số nguyên tắc chọn màu sơn ngoại thất mà thosonnhadep hân hạnh giới thiệu đến bạn. Hy vọng bạn sẽ chọn được màu sơn như ý cho ngôi nhà thân yêu của mình. Để chọn được màu sơn phù hợp cho căn nhà. Quý khách còn cần chú ý đến các yếu tố liên quan đến ngũ hành,sự tương quan với các yếu tố xung quanh… Vì vậy, quý khách có thể liên hệ đến thosonnhadep: 0969.716.236 LÊ LINH để được lắng nghe chuyên gia tư vấn chọn màu sơn miễn phí.

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *