Bí quyết để sơn tường chuẩn bền đẹp đơn giản ai cũng làm được

Bí quyết để sơn tường chuẩn bền đẹp đơn giản ai cũng làm được. Sơn tường là một trong những cách đơn giản và hiệu quả để làm mới không gian sống của bạn. Tuy nhiên, việc sơn trang trí tường một cách chuyên nghiệp và đạt được kết quả như ý không phải lúc nào cũng dễ dàng. Để giúp bạn thành công trong việc này. Thosonnhadep cùng bạn Tham khảo ngay Bí quyết để sơn tường độc đáo sau để có một bức tường sơn hoàn hảo.

Bí quyết để sơn tường

Tham khảo thêm: TOP màu sơn phòng ngủ mang lại cảm giác dễ chịu giảm căng thẳng

Bí quyết để sơn tường 1.Chuẩn bị bề mặt trước khi sơn bột trét tường

Trước khi bắt đầu công việc sơn, điều quan trọng nhất là chuẩn bị tường một cách cẩn thận. Hãy kiểm tra và sửa chữa các vết nứt, lỗ hổng hoặc bề mặt không phẳng trước khi sơn.

1.1. Đối với bề mặt mới:

  • Phải để tối thiểu 7 ngày sau khi thi công xong mới trét bột
  • Loại bỏ các bụi bẩn, tạp chất, vữa thừa trên bề mặt trước khi tiến hành
  • Dùng khăn ướt lau nếu bề mặt bị bụi phấn. Sau đó để khô rồi tiến hành sơn tường nhà.

1.2. Đối với bề mặt cũ

  • Nếu bề mặt cũ quét vôi thì bạn dùng chải sắt chà hoặc phun nước áp lực cao để lớp vôi được rửa sạch. Sau đó dùng chổi, nước làm sạch phần vôi còn bám lại sau khi chà
  • Nếu bề mặt bị nấm mốc thì dùng dung dịch diệt nấm mốc để quét lên bề mặt. Sau đó chà nhám cho sạch và phẳng bề mặt cần sơn tường mới.

1.3. Đối với bề mặt đã sơn

  • Trường hợp lớp sơn cũ chưa bị bóng tróc thì chà nhám sơ để loại bỏ vết bẩn, làm sạch lại là có thể sơn mới
  • Trường hợp lớp sơn cũ đã bị bong tróc thì phải cạo sạch lớp sơn cũ đi, kể cả phần còn bám chắc
  • Bề mặt bị nấm mốc thì phải dùng dung dịch hóa học tẩy thật sạch, để khô và sau đó mới tiến hành sơn mới..
  • Trước khi bắt đầu công việc sơn, điều quan trọng nhất là chuẩn bị tường một cách cẩn thận. Hãy kiểm tra và sửa chữa các vết nứt, lỗ hổng hoặc bề mặt không phẳng trước khi sơn.

Bí quyết để sơn tường 2.Lựa chọn màu sơn phù hợp

Việc chọn màu sơn không chỉ phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Mà còn phải xem xét các yếu tố khác như ánh sáng tự nhiên, không gian nội thất xung quanh. Màu sơn sẽ ảnh hưởng đến không gian, tạo cảm giác mở rộng hoặc thu nhỏ. Và có thể tạo điểm nhấn cho các chi tiết kiến trúc.

Hãy thử một số màu sơn mẫu trước khi quyết định cuối cùng để đảm bảo màu sơn bạn. Chọn hoàn toàn phù hợp với không gian và phong cách của bạn. Bạn có thể xem trước màu sơn mình chọn bằng cách sử dụng phần mềm phối màu sơn online

Bí quyết để sơn tường 3.Lựa chọn sơn chính hãng và chất lượng

Khi sơn tường, lựa chọn sơn chính hãng và chất lượng. Là một yếu tố quan trọng để đảm bảo kết quả sơn tốt và bền đẹp. Hiện nay trên thị trường, thương hiệu với chất lượng vượt trội đã và đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

  1. Thương Hiệu Sơn Jotun (Nauy)
  2. Thương hiệu Sơn Nippon (Nhật Bản)
  3. hương Hiệu Sơn Toa (Thái Lan)
  4. Thương hiệu Sơn Kova (Việt Nam)
  5. Thương hiệu Sơn Mykolor (Thái Lan)
  6. Thương hiệu Sơn Spec.
  7. Thương hiệu Sơn Sherwin Williams (Mỹ)
  8. Thương Hiệu Sơn Kansai (Nhật)

Bí quyết để sơn tường 4.Xác định lượng sơn cần thi công

4.1. Xác định lượng sơn lót cần thi công

4.2. Xác định lượng sơn màu cần thi công

4.3. Xác định lượng sơn màu bề mặt mịn cần thi công

4.4. Xác định lượng sơn kinh tế cần thi công

Bí quyết để sơn tường 5.Sử dụng kỹ thuật sơn đúng cách

Để màu sơn lên tường chuẩn hơn, màu sắc đẹp hơn. Thì bạn cần sử dụng kỹ thuật sơn đúng cách. Nếu bạn muốn một lớp sơn mịn màng và không có vết lỗi. Hãy sử dụng cây lăn sơn chất lượng tốt. Cây lăn sơn cần được chọn sao cho độ hút sơn và phân phối sơn đều trên bề mặt.

Khi lăn sơn bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lăn sơn lên tường: ở bước này bạn cần nạp sơn vào cọ lăn, tiến hành lăn trên lưới hoặc khay để loại bỏ sơn thừa trước khi lăn sơn lên tường. Tiến hành lăn theo hướng xéo, cách trần 5-10cm

Bước 2: Nạp sơn vào cọ lăn và lăn những đường mới: Trước khi tiếp tục lăn những đường sơn mới. Bạn cần phải kiểm tra xem những mảng tường mới sơn liệu còn ướt hay không?. Nếu có còn ướt thì tiếp sơn những đường mới ngay. Hãy bắt đầu lăn từ phía xa và lăn trở lại theo hướng mảng tường đã sơn rồi.

Bước 3:Hoàn thiện những phần đã sơn: Ở bước này bạn cần phải lăn đều lại những mảng tường đã sơn từ bước 1 và bước 2. Bạn nên chắc chắn hoàn thiện nó trước khi lớp sơn trước bị khô

Với những bí quyết độc đáo này này thường được đúc kết từ những thợ lành nghề, chuyên nghiệp. Giúp các gia đình có thêm thông tin để có thể kiểm tra: Chất lượng sơn tường nhà của các đơn vị mà mình giao phó. Thosonnhadep là một trong nhưng đơn vị thi công uy tín nhất đáng để các bạn đặt niềm tin vao chúng tôi.

Nếu bạn cần đến sự trợ giúp hãy liên hệ với thosonnhadep: 0969.716.236 LÊ LINH để được lắng nghe chuyên gia tư vấn chọn màu sơn miễn phí.. Đội ngũ chuyên gia sơn của chúng tôi sẽ giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được màu sơn phù hợp nhất dành. Chúc bạn và gia đình sẽ có được một không gian sống lý tưởng và hoàn hảo nhất

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *