Có nên sơn luôn sau khi trát tường? phụ thuộc vào yếu tố nào?

Có nên sơn luôn sau khi trát tường? và Nên sơn tường vào thời điểm nào?.  Đó là những câu hỏi của không ít gia chủ đang trong quá trình xây dựng hoặc sơn sửa nhà. Để giúp bạn sử dụng sơn đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng thosonnhadep giải đáp những thắc mắc những câu hỏi trên.

Có nên sơn luôn sau khi trát tường

Có nên sơn luôn sau khi trát tường?

Trát tường là giai đoạn hoàn thiện ngôi nhà trước khi sơn. Và cần có thời gian để bảo dưỡng tường mới giúp bề mặt thi công ổn định. Vấn đề xây nhà bao lâu thì sơn được còn phụ thuộc vào các yếu tố thời tiết, kinh tế, độ khô của tường,…

Tham khảo ngay: Cách phối hợp màu sơn tường và nội thất và những điều cần tránh

Trát tường bao lâu thì sơn được?

Phụ thuộc vào thời tiết

  • Thời gian xây nhà, hoàn thiện vào mùa hanh khô có thể thực hiện sơn nhà sau vài ngày. Thậm chỉ chỉ từ 2 – 3 ngày sau khi trát xong là có thể sơn được.
  • Với thời tiết nắng nóng, khô quá không nên thi công vì sơn cần thời gian nhất định để thấm và bám dính bề mặt. Nhiệt độ quá cao > 40 độ cũng không nên sơn sẽ làm dung môi bay hơi nhanh. Dẫn đến màng sơn bong tróc, dễ rạn nứt.
  • Đối với thời tiết nồm ẩm quá cao cũng không nên sơn luôn. Vì khiến công trình lâu khô, khả năng ngấm ẩm và bong tróc cao. Với trời mưa hay nồm ẩm có thể phải chờ đến 2 – 3 tháng để sơn nhà.
  • Thời tiết thuận lợi nhất để thi công với (nhiệt độ trung bình khoảng 30°C, độ ẩm môi trường khoảng 80%). Khô ráo liên tục thì khoảng 21 – 28 ngày sau khi trát xong tường nhà sẽ sơn được. Hoặc nếu nhiệt độ cao hơn là khoảng 14 ngày.

Có nên sơn luôn sau khi trát tường?

Điều kiện của mỗi gia đình

  1. Có những gia đình thi công nhà ở trọn gói hoặc dư giả trong quá trình xây nhà. Thì chỉ cần thời gian bảo dưỡng tường hoàn thiện và đảm bảo độ khô là có thể sơn ngay.
  2. Với những gia đình muốn tiết kiệm chi phí thì họ có thể chờ vài năm sau mới sơn là điều hoàn toàn có thể.

Tường khô thế nào thì sơn được?

Với điều kiện tường khô lý tưởng sẽ đảm bảo cho lớp sơn có độ phẳng, lì, bám dính đẹp. Độ khô của tường phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Và sau khi trát tường sau bao lâu thì sơn được tùy thuộc vào mức độ khô của tường. Thông thường tiêu chuẩn sơn tường mà các đội thợ, các kts khuyến nghị.  Mặt tường nên đảm bảo độ ẩm < 16% và > 10%.

Kết Luận có nên sơn luôn sau khi trát tường?

Muốn thi công sơn tường thì lớp trát tường phải khô mới được sơn. Để đảm bảo cho lớp sơn có độ phẳng, lì, bám dính đẹp. Cụ thể thời gian sơn tường sau khi trát là bao lâu còn tùy thuộc vào độ khô của tường và điều kiện thời tiết. Gia chủ thường xây nhà vào mùa khô để mọi công đoạn diễn ra thuận lợi hơn. Mùa mưa độ ẩm cao, tường không khô ráo khi trét bột để xử lý bề mặt lăn, sơn lót, lớp bột trét rất lâu có thể xả nhám được. Chính vì vậy mà tiến độ sơn tường cũng như thời gian chờ tường trát khô sẽ lâu hơn.

Vậy sau khi trát tường bạn cần thời gian để lớp vữa trát khô và hoàn thiện. Các chủ đầu tư khẳng định không nên sơn ngay sau khi trát tường. Bạn nên bảo dưỡng tường sau khi trát rồi mới sơn. Cần có thời gian chờ để có một bức tường đẹp và chuẩn bị cho công đoạn sơn thích hợp nhất.

Có nên sơn luôn sau khi trát tường?

Lưu ý khi sơn tường cho ngôi nhà

Khi lớp vừa trát đảm bảo đủ độ khô để có thể sơn tường bạn hãy tiến hành sơn. Đặc biệt lưu ý quá trình này cũng cần phải đảm bảo sơn tường khô. Quá trình đó bao gồm 2 giai đoạn:

  •  Khô bề mặt: Đây là giai đoạn khô đầu tiên, chỉ cần khô bề mặt là ta có thể tiến hành thi công được lớp sơn tiếp theo rồi. Khi mới sơn lần đầu thì màu sơn chưa được chuẩn so với màu đã chọn. Do đó, bạn cần tiến hành sơn lần 2.
  • ·Giai đoạn lớp sơn khô hoàn toàn: Thời điểm này các lớp sơn đã khô hết cả trong và bên ngoài bề mặt. Ở giai đoạn này màu sắc sơn đã lên rất đều màu, chuẩn và đẹp. Cùng với đó, màng sơn đã đạt đến độ cứng để bảo vệ tường và có tác dụng ngăn ngừa nước hiệu quả.

Như vậy, sau khi trát tường xong bạn không nên vội vàng sơn ngay. Khi đó sơn sẽ không đảm bảo độ ẩm tiêu chuẩn cho quá trình sơn tường. Hãy chọn một thời điểm lý tưởng và điều kiện thời tiết nắng ráo để thuận lợi cho việc sơn tường hay tu sửa nhà cửa bạn nhé!

Ngoài ra, Nếu bạn cần đến sự trợ giúp hãy liên hệ với thosonnhadep: 0969.716.236 LÊ LINH để được lắng nghe chuyên gia tư vấn chọn màu sơn miễn phí.. Đội ngũ chuyên gia sơn của chúng tôi sẽ giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được màu sơn phù hợp nhất dành. Chúc bạn và gia đình sẽ có được một không gian sống lý tưởng và hoàn hảo nhất

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *