Tại sao phải sử dụng sơn chống nóng ?

Sơn chống nóng là gì? Tại sao phải dùng sơn chống nóng? Trên thị trường hiện nay, có hàng trăm nghìn các thương hiệu “sơn” khác nhau. Để phục vụ cho các mục đích khác nhau từ sơn nhà cửa, sơn cửa, sơn đồ gỗ, sơn tàu thuyền, sơn sắt thép,.. Cho đến sơn chống thấm, sơn chống nóng,…

Trong đó, sơn chống nóng rất được quan tâm trong mùa hè gay gắt hiện nay. Cùng thosonnhadep tìm hiểu về hướng dẫn sử dụng sơn chống nóng chuẩn xác để mang hiệu quả hoàn thiện nhất.

Sơn chống nóng là gì

Xem ngay: Sơn nội thất và sơn ngoại thất khác nhau như thế nào?

Sơn chống nóng là gì? Tại sao phải sử dụng sơn chống nóng ?

Sơn chống nóng đang được sự dụng rộng rãi trong những năm gần đây. Bởi hiệu quả của nó mang lại trong thời tiết khắc nghiệt của mùa hè. Vậy sơn chống nóng là gì? Hiệu quả của nó như thế nào? Cùng tìm hiểu sau đây nhé!

1. Sơn chống nóng là gì?

Sơn chống nóng hay còn gọi là sơn cách nhiệt. Thành phần cấu tạo của nó gồm lớp sơn lỏng, lớp màu, lớp keo dính. Và đặc biệt là chất tạo màng có khả năng cách nhiệt và phản xạ lại với ánh sáng mặt trời. Sơn chống nóng thường được sử dụng để chống nóng, hạ nhiệt ở phần bề mặt như: Mái tôn, mái ngói, sân thượng, mặt tường ngoại thất,…

2. Đặc điểm của sơn chống nóng:

Sơn chống nóng có khả năng chống nước cao. Khi sơn sẽ không bị bong tróc, nứt vỡ sau 4-5 ngày ngâm trong nước. Một ưu điểm khác của sơn chống nóng là khả năng kháng kiềm cực tốt. Màng sơn sau khi sơn lên bề mặt trần nhà, mái tôn sẽ không bị rộp, và rạn nứt khi ngâm 48 giờ trong dung dịch Canxi hyđroxit.

Ngoài những đặc điểm trên sơn chống nóng còn có: Độ phản xạ nhiệt cao và hệ số dẫn nhiệt thấp giúp cách nhiệt- chống nóng hiệu quả.

3. Tác dụng của sơn chống nóng mang lại.

3.1 Chịu nhiệt tốt:

Sơn chống nóng có thể chịu được tác động của nhiệt độ ở mức 60°C trong 1 ngày. Bạn có thể dùng thí nghiệm là ngâm mẫu thử ngay vào trong nước ở nhiệt độ 23°C, màng sơn không bị bong tróc, rạn nứt. Sau khi chịu tác động của nhiệt độ trong 1 ngày ở mức nhiệt 60°C và ổn định 1 giờ ở nhiệt độ phòng. Thử bền bằng cách uốn qua trục 12mm, kết quả màng sơn không bị nứt vỡ.

Sơn chống nóng là gì

3.2 Giảm độ ồn khi trời mưa:

Với những gia đình sử dụng mái tôn, trời mưa sẽ gây ồn. Tuy nhiên khi sử dụng sơn chống thấm sẽ giúp giảm độ ồn tối đa cho ngôi nhà của bạn.

3.3 Độ phản xạ nhiệt cao:

Độ phản xạ nhiệt cao và hệ số dẫn nhiệt thấp giúp cách nhiệt- chống nóng hiệu quả.

Sơn chống nóng là gì? Tại sao phải sử dụng sơn chống nóng ?

3.4 Tiết kiệm điện năng:

Cũng nhờ tính tăng giảm nhiệt đó mà còn có thể tiết kiệm điện năng. Cho các thiết bị làm mát như máy điều hòa nhiệt độ, quạt,… mang đến hiệu quả kinh tế về lâu dài.

3.5 Duy trì tuổi thọ:

Nhờ khả năng giảm tác động của nắng nóng lên bề mặt ngoại thất. Nên bề mặt ngoại thất sẽ luôn bền đẹp, duy trì tuổi thọ công trình.

Cách sử dụng sơn chống nóng để có hiệu quả cao?

Công dụng của sơn chống nóng tuy là vậy, nhưng để phát huy hết tác dụng của sơn chống nóng. Còn tùy thuộc vào cách sử dụng sơn chống nóng nữa. Sau đây là cách sử dụng sơn chống nóng hiệu quả cao:

Công nghệ sơn cách nhiệt cũ:

Loại này có cách nhiệt nhưng hiệu quả không cao. Nhược điểm đó là khó sử dụng vì nó dễ phân lớp. Người sử dụng phải khuấy rất khó mới có thể trộn đều sơn lại. Nó gây khó khăn trong quá trình thi công đó là quét nặng tay, dễ tắc máy khi phun sơn.

Công nghệ tiên tiến:

Khi sử dụng công nghệ sơn chống nóng tiên tiến thì hiệu quả cách nhiệt cao hơn hẳn. Không dễ dàng phân lớp, khi thi công thì chỉ cần khuấy nhẹ tay sau đó quét bằng cọ, lăn hay phun đều dễ dàng.

Sơn chống nóng là gì? Tại sao phải sử dụng sơn chống nóng ?

Những lưu ý khi sử dụng sơn chống nóng:

Khi mua sơn chống nóng, bạn nên chú ý về:

– Hiệu quả giảm nhiệt
– Tính tiện lợi dễ sử dụng
– Dễ thi công
– Đặc biệt là loại sơn chống nóng chất lượng.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích về sơn chống nóng là gì cũng như ưu điểm của sơn chống nóng mà bạn chưa biết. Liên hệ ngay thosonnhadep: 0969.716.236 LÊ LINH Để được lắng nghe chuyên gia tư vấn về kỹ thuật sơn chống nóng cùng cách chọn màu sơn .. Giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được màu sơn phù hợp nhất. Chúc bạn và gia đình sẽ có được một không gian sống lý tưởng

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *