Cách chống thấm chân tường nhà triệt để hiệu quả 100%

Cách chống thấm chân tường nhà triệt để hiệu quả hiện nay không phải ai cũng biết. Các công trình xây dựng sau một quá trình sử dụng sẽ có hiện tượng bị thấm tại chân tường. Hiện tượng này tiềm ẩn không ít rủi ro cũng như gây mất mỹ quan về không gian sống. Vậy đâu là nguyên nhân cũng như giải pháp chống thấm chân tường tốt và hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết do thosonnhadep chia sẻ dưới đây về vấn đề này!

Cách chống thấm chân tường nhà

 

Xem Ngay: Cách chọn màu sơn ngoại thất đẹp và hợp với mệnh

nguyên nhân gây thấm chân tường

Trước khi đi tìm kiếm giải pháp chống thấm chân tường bền và hiệu quả hãy cùng điểm qua các nguyên nhân chính gây lên hiện tượng này như sau:

Nguyên nhân khách quan:

Thời tiết thay đổi, lượng mưa nhiều, lượng nước trong đất cũng vì thế mà tăng lên. Trong khi đó, vữa xi măng và hồ dầu lại có đặc tính là hút nước. Cũng chính vì vậy mà trong điều kiện thời tiết ẩm, nồm, vữa sẽ hút ẩm, theo mạch lan thấm vào tường.

Nếu là nhà phố xây sát nhau thì khoảng cách chân tường giữa hai nhà thường gần. Do đó khi xảy ra mưa bão thì khả năng chân tường bị thấm rất cao.

Cách chống thấm chân tường nhà

 

 

Nguyên nhân chủ quan:

Nhà ở lâu năm có dấu hiệu bị xuống cấp và dễ phát sinh các vấn đề thấm dột. Trong đó có sự cố ngấm tại khu vực chân tường nhà.

Trong khi xây dựng phần móng và chân thường, thợ thi công thiếu cẩn thận, không đảm bảo công tác chống thấm tốt. Việc xây không đủ vữa xi măng là một trong những nguyên nhân gây ra các lỗ hổng lớn giữa các viên gạch. Đó cũng chính là điều kiện thuận lợi để nước mưa thấm vào chân tường nhanh chóng. Lâu ngày, khu vực này sẽ xuất hiện những vết loang lổ và ngày càng thấm sâu vào tường nhà.

Cách chống thấm chân tường nhà triệt để bằng dung dịch chống thấm Water Seal DPC

Dung dịch chống thấm Water Seal DPC: Dung dịch này chính là hóa chất chống thấm tinh thể thẩm thấu. Chúng có tác dụng bịt kín các lỗ rỗng do việc thi công vữa xi măng hình thành. Điều này là do các chất hoa học thẩm thấu vào bê tông, vữa, gạch sau đó thành phản ứng Silicon nhằm tạo ra lớp Gel bịt kín. Từ đó chúng hình thành lớp cách ẩm, ngăn nước cùng hơi ẩm tại các mao mạch trong tường.

Vữa chống thấm gốc xi măng tạo tinh thể thẩm thấu.

Quy trình thực hiện

Quy trình thực hiện chống thấm chân tường bằng hóa chất diễn ra theo quy trình gồm:

Bước 1:

Tùy theo mức độ thấm của công trình, nhân viên kỹ thuật tiến hành đục phần chân tường khoảng 30 – 40 cm. Tuy nhiên, quá trình này chỉ đục lớp vữa bên ngoài không tiến hành tác động vào gạch phía trong.

Cách chống thấm chân tường nhà

 

Bước 2:

Chính là thực hiện tạo phễu trong chân tường nhằm rót hóa chất. Việc tạo phễu được thực hiện thông qua sử dụng máy khoan, khoan một lỗ với góc nghiêng khoảng 45 độ, độ cách nền chân từ 15 – 20 cm. Tùy vào độ dày của tường sẽ có mức độ khoan sâu phù hợp. Cụ thể

  • Tường dày 10 cm sẽ khoan sâu 11cm.
  • Tường 20cm sẽ phải khoan 2 mũi với độ sâu khác nhau. Mũi 1 khoan nghiêng 45 độ, khoan một mũi sâu 10cm, thực hiện khoan nghiêng từ hàng gạch dưới từ nên lên. Mũi 2 thực hiện khoan sâu 22 cm.

Lưu ý: khi khoan thực hiện chậm từ từ nhằm hạn chế việc gạch bị thủng, lỗ khoan quá to gây chảy hóa chất ra ngoài.

Bước 3:

 Làm sạch chân tường bằng cách dùng máy thổi bụi, tiến hành thổi sạch hoàn toàn bụi bẩn các tạp chất. Sau đó, tiến hành phun một ít nước vào lỗ khoan, đặt ống dẫn dung dịch vào mỗi lỗ khoan, dùng vữa chuẩn bị sẵn bịt kín miệng lỗ và thân ống tránh việc dung dịch bị chảy ra ngoài.

Bước 4:

Cách chống thấm chân tường nhà

 Rót dung dịch hóa chất Water Seal DPC vào từng lỗ khoan. Rót 30 – 35ml/1 lần/1 lỗ, tiến hành rót nhiều lần liên tục nhằm tạo sự thấm dung dịch tốt và sâu nhất vào mao mạch. Tuy nhiên cần thực hiện rót dung dịch theo quy định, tường 10cm sử dụng 1.5 lít/1 mét dài, 2.5 – 3 lít/1 mét dài đối với tường đôi 20cm. Tiến hành rót đủ số dung dịch hóa chất theo quy định thì dừng lại.

Bước 5:

Cách chống thấm chân tường nhà

Hoàn thành việc chống thấm chân tường bằng hóa chất thông qua bước cuối cùng trát bịt lỗ khoan. Bạn tiến hành trộn vữa và xi măng theo tỷ lệ  xi măng, cát + 4 lít nước + 1 lít Water Seal DPC.

Trên đây là những thông tin cơ bản về Cách chống thấm chân tường nhà triệt để hiệu quả hiện nay không phải ai cũng biết. Chính là sử dụng hóa chất cao cấp tạo lớp Silicon bền vững giúp hạn chế tối đa tình trạng thấm. Liên hệ ngay thosonnhadep: 0969.716.236 LÊ LINH Để được lắng nghe chuyên gia tư vấn về kỹ thuật Cách chống thấm chân tường cùng cách chọn màu sơn .. Chúc bạn và gia đình sẽ có được một không gian sống lý tưởng

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *