Nguyên nhân tường nhà bị mốc & Cách xử lý triệt để

Nguyên nhân tường nhà bị mốc & Cách xử lý triệt để. Tường nhà bị nấm mốc xảy ra thường xuyên và ở hầu hết các ngôi nhà hiện nay. Tình trạng nấm mốc ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vậy nguyên nhân tường nhà bị mốc do đâu? Phương pháp sử dụng sơn chống nấm mốc có hiệu quả không? Cùng thosonnhadep tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân tường nhà bị mốc

Tham khảo ngay: Cách chống thấm tường nhà cũ Triệt để 100% khi nhà xuống cấp

Nguyên nhân tường nhà bị mốc

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta thì mùa mưa đã trở thành một mùa không thể thiếu trong năm. Cùng với những lợi ích mà mùa xuân mang lại thì chúng ta cũng gặp phải không ít vấn đề. Trong đó nổi bật nhất là việc tường nhà ở hay các công trình bị mốc trắng, loang lổ. Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê 4 nguyên nhân chính gây ra tình trang tường nhà bị nấm mốc

Nhà bị mốc do thời tiết độ ẩm cao

Vào mùa xuân lượng nước mưa nhiều hơn các tháng trong năm gây ra hiện tượng nhà bị nồm. Vào những ngày này bạn sẽ thấy tường nhà có những giọt nước li ti đọng lại, không khí không lưu thông. Lâu ngày, khiến tường nhà bị nấm mốc, thậm chí nhìn mốc trắng xóa rất mất thẩm mỹ.

Nhà để lâu không có người ở và Không gian ngôi nhà bí bách, thông gió không đủ

Nếu đã từng đi đâu đó xa nhà lâu ngày khi trở về bạn sẽ ngửi thấy mùi nấm mốc từ ngôi nhà. Đó là vì ngôi nhà không được làm sạch, vệ sinh lau dọn thường xuyên. Đồng thời, bạn đóng chặt cửa nên nhà không có không khí lưu thông. Khi gặp thời tiết mưa ẩm, tường nhà sẽ nồm ướt và sinh ra bong tróc.

Nước ta nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa khắc nghiệt. Điều này tác động mạnh mẽ khiến độ ẩm không khí tăng cao. Vào những mùa mưa, nồm ẩm chính là chu kỳ lý tưởng nhất cho vi khuẩn gây hại phát triển. Để ngăn ngừa và hạn chế tường nhà bị mốc do  ẩm, bạn cần tăng độ thông thoáng cho ngôi nhà. Bạn cũng có thể sử dụng máy hút ẩm để giúp hạn chế tối đa tình trạng này.

vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2020/10/16/20/10-mau-son-giu...

Do quá trình xây dưng các vật liệu Bê Tông Xi Măng đều hòa với nước

Trong quá trình thi công các vật liệu xây dựng như xi măng, cát đều phải trộn với nước. Dù lớp vữa được xây dày lên nhưng qua thời gian độ bám dính giữa chúng giảm đi. Đây cũng chính là cơ hội để nước thấm vào bên trong tường nhanh, gây ra hiện tượng nấm mốc.

Cách khắc phục tình trạng nhà bị ẩm mốc

  • Bạn cần xác định tình trạng nấm mốc, các khu vực nấm mốc tại nhà. Từ đó, hãy chuẩn bị các vật dụng như chổi, dẻ lau hay giấy giáp… để vệ sinh tường. Đây là bước quan trọng cần làm để loại bỏ bụi bẩn bám vào tường chuẩn bị cho lớp sơn mới
  • Nếu tường nhà bạn bị nấm mốc nhiều lan ra nhiều khu vực thì bạn có thể sử dụng nước tẩy quần áo Javen và con lăn để làm sạch các vết mốc.
  • Sau khi tường khô bạn hãy sử dụng lớp sơn lót lăn lại tường nhà. Cuối cùng, bạn dùng sơn chống thấm, quét 1 -2 lớp lên bề mặt tường và đợi cho sơn khô.

Nguyên nhân tường nhà bị mốc

Xử lý trần nhà bị thấm nước.

Khi trần nhà đã bị thấm nước gây ra hiện tượng ẩm mốc. Thì bạn cũng có thể dùng các loại sơn chống thấm để xử lý. Nếu như bị thấm nhiều thì bạn có thể đập bỏ lớp gạch của trần, sàn nhà khu vực bị thấm. Sau đó phủ lên bề mặt một lớp sợi thủy tinh và keo chống thấm. Cuồi cùng là trét một lớp xi măng và lát gạch lại như cũ. Hoặc bạn có thể dùng các vật liệu ốp tường như: Gạch, đá hoa, gỗ để ốp lên chỗ tường bị thấm vừa có tác dụng chống thấm lại vừa trang trí luôn.

Cách xử lý tường nhà bị thấm nước.

Hiện nay có rất nhiều loại sơn tường có khả năng chống thấm tốt. Vì thế bạn có thể dùng một loại sơn chống thấm cho cả mặt ngoài lẫn mặt trong của ngôi nhà. Và trước khi tiến hành sơn thì bề mặt tường cần được làm khô nhất định. Ngoài ra bạn có thể dùng gạch ốp tường để ốp lên bề mặt tường hoặc dùng gỗ ốp lên bề mặt tường. Vừa tăng tính thẩm mỹ lại chống được ẩm mốc.

Đặc biệt:  hiện nay còn sử dụng phương pháp phun dịch chống thấm Water Seal cho tường vữa, tường gạch. Với cơ chế phản ứng vôi hóa, Water Seal thẩm thấu sâu vào vật liệu sẽ bịt kín tất các các đường nứt nhỏ, các mao mạch rỗng.

 Xử lý sàn nhà bị thấm nước.

Nếu sàn đã bị ngấm nước thì bạn cũng có thể dùng cách đặt ở góc phòng 10kg vôi sống đựng trong thùng gỗ hoặc thùng giấy. Bạn chỉ nên mở thùng giấy đựng vôi khi thời tiết thật ẩm và nền nhà thật ướt. Bạn cũng có thể thay vôi sống bằng than củi và cũng làm tương tự.

Ngoài ra trong những ngày trời nồm, bạn có thể lau chùi nhà bằng khăn khô, đóng cửa, bịt càng kín các kẽ hở càng tốt để hạn chế không khí ẩm vào nhà, mở máy điều hòa chế độ khô và máy hút ẩm để khử ẩm.

Nguyên nhân tường nhà bị mốc

Xử lý khi nhà vệ sinh bị thấm nước.

Cách khắc phục hiệu quả: 

  • Khi đặt thoát sàn phải đảm bảo cho đầy keo hay xi măng không để có khe hở bất kỳ đâu xung quanh vị trí này.
  • Kiểm tra và xử lý lại mạch gạch nền nhà vệ sinh cho kín bằng cách dùng keo hay xi măng trắng
  • Vấn đề chống thấm khi hoàn thiện nhà tắm, nhà vệ sinh phải được đảm bảo đúng kỹ thuật, có đầy đủ màng, sơn chống thấm…
  • Ẩm mốc lâu dẫn đến mùi hôi trong nhà vệ sinh khử mùi hôi

Bất cứ ai dù giàu nghèo hay ở địa vị nào thì cũng luôn có một nơi để về đó là nhà. Đó là nơi chúng ta sum vầy cùng cả gia đình. Là nơi ghi lại những khoảnh khắc yêu thương. Do đó, bạn đừng quên bảo vệ “chốn yêu thương” với những cách chống thấm đơn giản mà cực kỳ hiệu quả nhé. Đồng thời đây cũng là cách bảo vệ sức khỏe của những người thân yêu thật cần thiết đấy! Hãy Liên hệ thosonnhadep: 0969.716.236 LÊ LINH để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *