PU Foam là gì? chức năng và ứng dụng

PU Foam là gì? Polyurethane foam hay PU Foam – chất liệu được đưa vào sử dụng trong đa số phạm trù ngày nay. PU Foam là một trong những loại vật liệu có tác dụng cách âm, cách nhiệt tốt nhất hiện nay. Đã được ứng dụng phổ biến ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy tính năng và ứng dụng của loại vật liệu này ra sao?.  Những thông tin chi tiết và chính xác nhất sẽ được thosonnhadep chia sẽ trong bài viết dưới đây.

PU Foam. thosonnhadep

 

Tham khảo ngay: Sơn PU và Những tính năng nổi bật của sơn PU

PU Foam ( Polyurethane) là gì?

Polyurethane foam là gì? trong dân dụng hay trong ngành thường gọi một cách ngắn gọn là pu foam. Pu foam là một hợp chất cao phân tử được phát triển từ nhiều thành phần không giống nhau như: Polyol, isocyanate, chất tạo bọt, chất xúc tác,. ..Được đánh đều bằng máy phun áp cao chuyên dùng. Làm nên sản phẩm có tính co giãn, dẻo, bọt xốp siêu nhẹ.

Do đó, polyurethane foam có vai trò hữu hiệu sửa chửa trong lĩnh vực. Chống nóng, cách âm, ngăn thấm trong các công trình kiến trúc từ dân dụng đến xưởng lớn.

Chức năng của PU Foam

1. Chống nóng, cách âm của Foam PU:

Do phản ứng của các hợp chất được phối trộn bằng máy chuyên dụng áp cao sản sinh CO2. Giúp tạo ra hàng tỷ bọt khí với cấu trúc ô kín hình thành bọt xốp cứng PUR. Quá trình này tạo ra vật liệu lý tưởng có  tỷ suất truyền nhiệt cực thấp là 0,0182 kcal/m.h.oC.  Hơn thế nữa, do ngăn được sóng âm nên vật liệu trên đạt được thông số cách âm < 23,27 dB. Đáp ứng các yêu cầu cao nhất về chỉ số cách âm. Cũng như vượt xa các loại vật liệu cách nhiệt truyền thống trên thị trường.

2. Tính năng chống thấm:

Foam PU là dạng nguyên liệu Polyme 02 thành phần. Khi phản ứng hóa học sẽ hình thành xốp ô kín và đáp ứng yếu tố. Không tan trong nước hay kháng hầu hết với các loại hóa chất (loại trừ axit) . Tỷ suất bịt lấp bề mặt tự đóng kín là 100%, tỷ suất hút nước <0,1% và cách ly được hơi nước. Qua đó giúp Foam Polyurethane có khả năng chống thấm cực tốt.

PU Foam. thosonnhadep

3. Tính năng biến tính chống cháy:

Là vật liệu không bắt lửa, không dẫn cháy. Foam Pu biến tính chống cháy tồn tại 1 số thành phần. Mà khi gặp nhiệt độ 800ºC – 1200ºC sản sinh ra CO2 sẽ dập lửa, nguồn lửa trong 0,7 giây. Hơn nữa, quá trình cacbon hóa bề mặt đã cũng sẽ giúp cho. Tính năng chống cháy được đạt đến cấp độ V0 theo UL94VB – cấp chống cháy cao nhất.

4. Chức năng bám dính

Không thể không khẳng định, polyurethane foam là chất liệu có tài năng bám dính cực kỳ bền. Và sử dụng trên trên gần như tất cả các bên ngoài như kim loại , gỗ, bê tông,. ( trừ màng chống dính, nhựa pe, nhựa pp ). Và có bản quyền chức năng biến tính hợp với mọi loại ngoài mặt từ mái phẳng, nghiêng đến mãi cong. Hay những cấu trúc rắc rối trên đa dạng công trình kiến trúc sự khác nhau.

5. Chức năng siêu nhẹ

Là một dạng chất liệu xốp nên pu foam rất nhẹ. Theo một kể lại tìm hiểu, chất liệu này nhiều khả năng giảm thiểu đến 49% tải trọng cấu trúc. Và 36% tải trọng khối tạo nên.

Có thể thấy , polyurethane foam là loại chất liệu có nhiều năng lượng về: Độ bền bỉ, tính co giãn, sự dẻo khả quan nhất với tuổi đời lên đến 8 thập kỷ. Bởi vậy, pu foam đang là chất liệu được cho là là tối ưu nhất trên khu vực kinh doanh. Ở thời điểm hiện tại và được đưa vào ứng dụng rộng rãi trong mọi công trình kiến trúc.

6. Thân thiện môi trường:

Là vật liệu không mùi, không độc hại và giúp bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên. Do tiết kiệm năng lượng, giảm phát khí thải ra môi trường.

PU Foam ứng dụng gì trong cuộc sống

Có được rất nhiều chức năng vượt bậc tối ưu nhất trên khu vực kinh doanh nên ở thời điểm hiện tại việc đưa polyurethane foam vào sử dụng trong mọi phạm trù thích đáng là điều rất thiết yếu. Trong đó cần nhắc tới các ngành được dùng cho phổ biến nhất ngày nay như :

  • Là thành phần chẳng thể thiết trong những hệ thống điện tử. Điện đông giá như tủ đông giá, chuỗi cách nhiệt…
  • Polyurethane foam phổ quát trong đa số những công trình xây dựng: Phòng cách âm, chống nóng cho mái nhà dân , mái xưởng. Polyurethane foam sử dụng phổ biến nhất trong việc chống nóng, cách âm, ngăn thấm cho mái nhà xưởng.
  • Sử dụng để đóng gói, niêm phong các linh kiện điện tử, main,…. Để bảo vệ trong tiến trình vận tải.
  • Sử dụng trong sản xuất mút chống ngấm nước cho các loại ghế đệm ngoài trời và nhiều loại sản phẩm khác.

Là một chất liệu không mùi , không có hại, thậm chí giúp bảo vệ môi trường chung quanh nên chất liệu polyurethane foam đang tạo nên chất liệu tốt và thích nhất trên toàn cầu.

PU Foam. thosonnhadep

Quy trình thi công PU Foam

Trật tự lát phun polyurethane foam ( pu foam ) chống nóng mái tôn nhà xường.

Bước 1 : chuẩn bị trang thiết bị và nguyên vật liệu :

Bước 2 : vệ sinh bề mặt mái tôn,

Bước 3 : phun polyurethane foam ( pu foam ) độ dày từ 15 cm đến 50cm,

Bước 4 : phun lớp ureathane hoàn thiện

Rêu rao kể từ khi phun xong nhiệt độ nhà xưởng, phòng một nấc từ 5 độ đến 20 độ , phụ thuộc vào độ dày pu foam.

Trên đây là toàn bộ thông tin về chất PU Foam. Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể hiểu hơn về PU Foam, cách sơn cũng như cách tẩy sơn tại nhà đơn giản. Nếu bạn đang có nhu cầu sơn sửa nội thất bằng sơn PU và cần tìm hiểu cụ thể hơn, hãy liên hệ đến chúng tôi qua Hotline thosonnhadep: 0969.716.236 LÊ LINH để được lắng nghe chuyên gia tư vấn chọn màu sơn miễn phí.. Đội ngũ chuyên gia sơn của chúng tôi sẽ giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được màu sơn phù hợp nhất dành cho bạn.

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *