Chọn màu và phối sơn nội thất theo phong cách cổ điển

Phối màu sơn nội thất theo phong cách cổ điển. Phong cách cổ điển chưa bao giờ bị mai một hay bị quên lãng. Mà luôn có một chỗ đứng nhất định trong xã hội hiện đại. Nhà biệt thự và các mẫu phòng mang phong cách cổ điển ngày càng được nhiều người yêu thích và áp dụng. Phong cách này không những được áp dụng vào các khu đô thị mới. Mà còn được người dân ở mọi miền áp dụng cho ngôi nhà của mình. Phong cách này dựa trên những nguyên lý sắp đặt, cân bằng và phối hợp theo nguyên tắc được quy định chặt chẽ. Bài viết hôm nay Thợ Sơn Hà Nôi muốn chia sẻ với các bạn. Cách chọn màu sơn và phối màu cho không gian nhà mang phong cách cổ điển.

Màu sơn nội thất theo phong cách cổ điển

THAM KHẢO THÊM: Nên chọn màu sơn tường trước hay chọn nội thất trước?

Chọn Màu và Phối Sơn Nội Thất Theo Phong Cách Cổ Điển

Chọn màu và phối màu sơn nội thất hợp lý. Sẽ mang lại một không gian mới phong cách và ấn tượng. Nếu bạn lựa chọn trang trí nhà theo phong cách cổ điển nhưng chưa lựa chọn được màu sơn nhà thích hợp, vậy bạn hãy tham khảo ngay dưới đây. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách phối màu sơn nhà phù hợp nhất với phong cách cổ điển này.

Phong Cách Vintage

Phong cách vintage là sự kết hợp độc đáo giữa cổ điển và hiện đại. Bằng sự kết hợp giữa những món đồ cũ bên cạnh những vật dụng hiện đại. Ngôi nhà theo phong cách vintage thường mang lại cho ta. Cảm giác như bước vào không gian được phủ một lớp “bụi” thời gian. Đượm nét hoài niệm và mộc mạc nhưng ẩn chứa đâu đó là nét lãng mạn, dịu dàng. Màu của loại sơn tốt nhất thể hiện phong cách này: Màu be, màu nude, màu vàng nhạt, màu xanh nhạt,…Màu sơn này sẽ tạo nên không gian nhẹ nhàng, thanh thoát. Giúp thời gian như ngừng lại kết hợp với đồ dùng mang phong cách hoài cổ.

Màu sơn nội thất theo phong cách cổ điển

Ví dụ màu xanh nhạt sẽ tạo cho không gian sự thoáng đãng. Phối hợp với nội thất hoa nhí làm nên phong cách vintage dịu dàng. Màu vàng nhạt, màu kem sơn trong nhà bếp mang vẻ hoen ố thời gian nhưng không kém phần vui tươi.

Phong Cách Cổ Điển Hoàng Gia Quý Tộc

Khác với nét vintage cổ điển lãng mạn, dịu dàng trên. Phong cách cổ điển này thường có đặc trưng là sự tinh xảo, cầu kì, tỉ mỉ trong từng thiết kế. Thiết kế nhà theo phong cách cổ điển quý tộc thường có sự cân bằng, đối xứng. Đi kèm với đó là những đường phào chỉ được trạm trổ nổi, mang lại sự diễm lệ cho căn nhà.

Những gam màu thường được sử dụng để thể hiện phong cách này là: Trắng kem, vàng đồng, vàng kim, nâu gỗ, xám đá, xanh xám…. Trong đó, những màu sắc nổi bật thường sẽ được sử dụng để làm nổi bật các đường phào chỉ. Trong đó những màu sắc nhẹ, trung tính thường được sử dụng làm màu sơn nền. Bên cạnh đó, cần sắp xếp, phối hợp hài hòa với các tông màu của đồ nội thất. Để không gian vừa có điểm nhấn nhưng cũng không bị rườm rà rối mắt cũng như không bị bí bách, nặng nề.

Màu sơn nội thất theo phong cách cổ điển

Chọn Màu và Phối Màu Sơn Nội Thất Cổ Điển

1. Xanh rừng già và xanh rêu

Xanh rừng già và xanh rêu đây là hai gam màu mang lại cảm giác rất gần gũi với thiên nhiên. Khi phối hai màu này với nhau sẽ tạo nên một phong cách cổ điển ấn tượng. Phù hợp với bất cứ căn phòng nào từ phòng khách đến phòng ngủ hay phòng học.

Kết hợp cùng gam màu đen của đồ nội thất và chi tiết gỗ. Sẽ tạo nên sự tương phản đầy ấn tượng và giúp làm nổi bật các sắc màu xanh lục.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo phối các gam màu theo phong cách cổ điển khác như: Lam và trắng, xanh hải quân với trắng sáng hay xanh ngọc lam hoặc màu vỏ trứng với gỗ màu vàng. Tùy cách phối màu sẽ mang lại không gian khác nhau đầy sức cuốn hút và ấn tượng.

Màu sơn nội thất theo phong cách cổ điển

2. Xám và vàng

Kiểu phối màu kết hợp giữa gam màu trung tính và gam màu ấm. Sử dụng hai gam màu này kết hợp với nhau đúng cách. Đảm bảo sẽ làm sáng bừng mọi không gian trong nhà.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những gam màu khác như: Màu xám trắng thẫm và màu vàng lúa mì nhạt để tạo phong cách sành điệu. Hoặc phối xám nhạt với vàng mù tạt đậm để tạo cảm giảm ấm áp.

Màu sơn nội thất theo phong cách cổ điển

3. Đỏ rượu vang và các gam màu trung tính

Màu đỏ rượu vang là một màu mang lại cảm giác ấm áp và nồng nàn rất cuốn hút. Gam màu này cực kỳ ấn tượng khi phối với các gam màu trầm ấm, kín đáo. Sự kết hợp độc đáo khi bổ sung một vài nét đỏ rượu cho nền xám đá, nâu sẫm và màu chì. Hay biến nó thành trung tâm của sự chú ý bằng cách sơn bức tường chủ đạo bằng chính sắc màu đẹp đẽ này.

Hoặc phối với những món đồ vải mỏng manh, mềm mại như nhung hoặc lụa để tạo không gian thực sự sang trọng.

4. Xanh dương và vàng

Màu sơn nội thất theo phong cách cổ điển

Phối hợp màu xanh dương và vàng sẽ giúp bạn gần gũi với thiên nhiên hơn. Sự tương phản ấn tượng của hai màu này rất ấn tượng và tuyệt vời. Bởi lẽ màu xanh dương tạo cảm giác về không gian và sự tự do. Trong khi màu vàng lại tạo sự dễ chịu và ấm áp.

Cách phối màu này đặc biệt phù hợp với những không gian mà bạn muốn tạo cảm giác sáng và rộng hơn như phòng tắm.

 

Thợ Sơn Hà Nôi mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn được phần nào khi đang có ý định chọn màu và phối màu sơn nội thất theo phong cách cổ điển. Hy vọng bài viết Thợ Sơn Hà Nôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích! Mong rằng chúng sẽ mang đến những gợi ý tuyệt vời cho tổ ấm của bạn. Hãy đến Thợ Sơn Hà Nội: 0969716236 để chúng tôi tư vấn cho bạn phong cách thiết kế và màu sơn đẹp nhất nhé!

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *