Những Kiến thức sơn nội ngoại thất bạn cần biết

Kiến thức sơn nội ngoại thất với màu đẹp nhất. Bước cuối cùng trong quá trình thi công xây dựng nhà ở đó là việc lựa chọn sơn ngoại thất, nội thất. Công đoạn này sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ và độ bền của ngôi nhà. Hiểu được tầm quan trọng đó Thợ Sơn Hà Nôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm chọn sơn nội, ngoại thất ở bài viết sau. Cùng tham khảo nhé.

Kiến thức sơn nội ngoại thất

THAM KHẢO THÊM: Cách phối màu sơn mặt tiền đẹp hiện đại theo xu hướng

Thế nào là sơn nội ngoại thất

– Sơn nội thất: Là loại sơn được sử dụng chuyên biệt trong nhà có ưu điểm mịn, bóng, rất bền màu. Tuy nhiên sơn nội thất không có khả năng chống thấm, chống rêu móc và ít chịu đựng được những tác động bên ngoài.

– Sơn ngoại thất: Là loại sơn được dùng để bảo vệ công trình kiến trúc nhà từ bên ngoài. Có thể chịu được những tác động của thời tiết như: Chống thấm nước, chống rêu mốc, chống tác độ của nhiệt độ cao giảm bong tróc.

Kiến thức sơn nội ngoại thất cần có

1. Phong cách kiến trúc:

Xem xét phong cách kiến trúc của ngôi nhà, có phải là kiến trúc: Cổ điển, hiện đại, biệt thự, hoặc kiến trúc địa phương đặc trưng. Màu sơn nên phản ánh và tương hợp với phong cách này để tạo sự cân đối và hài hòa.

Kiến thức sơn nội ngoại thất

2. Vật liệu xây dựng:

Xem xét vật liệu xây dựng chính của ngôi nhà như: Gạch, đá, gỗ, bê tông, và kim loại. Chọn màu sơn phù hợp với các màu và hoa văn của vật liệu này để tạo sự tương phản hoặc tương thích.

3. Màu sắc truyền thống:

Nếu bạn muốn giữ cho ngôi nhà trông cổ điển hoặc truyền thống. Hãy xem xét sử dụng các màu sơn truyền thống như: Trắng, kem, xám, nâu, và các gam màu đất. Những màu sơn này thường mang tính lịch sự và tạo nên vẻ đẹp trường tồn theo thời gian.

4. Màu sắc đương đại:

Nếu không gian có phong cách đương đại hoặc hiện đại. Bạn có thể xem xét các gam màu sơn táo bạo và sáng tạo hơn. Màu sắc như: Xanh lá cây, xanh dương,và màu đỏ tươi sáng. Có thể tạo nên điểm nhấn độc đáo và sự tươi mới cho không gian.

Kiến thức sơn nội ngoại thất

 

5. Cân nhắc môi trường xung quanh:

Xem xét môi trường xung quanh ngôi nhà, bao gồm cả cảnh quan, cây cối, và màu sắc tự nhiên. Chọn màu sơn phù hợp với môi trường xung quanh. Để tạo sự hòa hợp và hài hòa với thiên nhiên.

6. Tính khí hậu địa phương:

Màu sơn cũng nên được lựa chọn dựa trên khí hậu địa phương. Nếu bạn sống trong khu vực có khí hậu nắng nóng. Bạn có thể chọn màu sơn nhạt và mát mẻ để giảm nhiệt độ trong nhà. Trong khi đó, nếu bạn sống trong khu vực lạnh. Các gam màu ấm áp như màu đỏ hoặc màu cam có thể tạo cảm giác ấm cúng.

7. Lựa Chọn Sơn Nội, Ngoại Thất

Kiến thức sơn nội ngoại thất

 

Để chọn được loại sơn nội, sơn ngoại thất chất lượng, phù hợp với không gian sống và có giá cả hợp lý. Các bạn có thể dựa vào những yếu tố sau:

7.1 Tính an toàn

Trước khi quyết định mua sơn, nên tìm hiểu kỹ: Thành phần, thương hiệu, nước sản xuất sơn, có giấy tờ, tem nhãn chứng nhận của đại lý và công dụng của sơn. Hãy chắc chắn chúng không chứa các chất độc hại như kim loại nặng, thủy ngân, chì,… Đảm bảo an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.

7.2 Loại sơn có bảng màu đa dạng

Nên chọn loại sơn có bảng màu đa dạng để có thêm cho mình nhiều sự lựa chọn phù hợp với ngôi nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những gam màu độc lạ tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

7.3 Giá thành phù hợp

Nên tránh lựa chọn những sản phẩm có giá thành rẻ, xuất xứ không rõ ràng. Thông thường những sản phẩm này sẽ có chất lượng kém, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Mà chất lượng của công trình không được đảm bảo.

Bởi vậy, hãy chọn những loại sơn có giá tầm trung phù hợp với khả năng kinh tế hoặc đắt hơn để đảm bảo chất lượng. Đồng thời giúp bạn giảm thiểu chi phí sơn sửa trong tương lai.

7.4 Chọn thương hiệu sơn uy tín

Lựa chọn sơn của những thương hiệu lớn, có độ uy tín cao sẽ đảm bảo sản phẩm sơn cung cấp chất lượng. Đáp ứng được các tiêu chí như: sơn có độ co giãn tốt, khả năng chống thấm cao, kháng kiềm tốt. Chống bám bẩn, ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả.

Ngoài ra, những thương hiệu sơn lớn còn cung cấp các loại sơn với độ bền màu cao. Hạn chế tình trạng phai màu, giữ cho ngôi nhà vẻ đẹp lâu bền.

Kiến thức sơn nội ngoại thất

Trên đây là tổng hợp những Kiến thức sơn nội ngoại thất bạn cần biết trong quá trình hoàn thiện nhà sắp tới. Hy vọng những kiến thức trong bài có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất. Trên đây là tổng hợp những Kiến thức sơn nội ngoại thất bạn cần biết trong quá trình hoàn thiện nhà sắp tới. Hy vọng bài viết Thợ Sơn Hà Nôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích! Mong rằng chúng sẽ mang đến những gợi ý tuyệt vời cho tổ ấm của bạn. Hãy đến Thợ Sơn Hà Nội: 0969716236 để chúng tôi tư vấn cho bạn phong cách thiết kế và màu sơn đẹp nhất nhé!

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *