Bí quyết về Cách chọn màu sơn để không gian phòng trông rộng hơn?

Cách chọn màu sơn để không gian phòng trông rộng hơn? .Chọn màu sắc phù hợp để làm cho căn phòng nhỏ có cảm giác rộng hơn thực chất là một nghệ thuật. Tùy thuộc vào bố cục, chất lượng ánh sáng tự nhiên và trang trí. Có rất nhiều sắc thái màu sắc để lựa chọn thay đổi diện mạo và cảm giác không gian trong phòng. Bài viết này THỢ SƠN HÀ NỘI chia sẻ với các bạn về: Cách chọn màu sơn giúp diện tích căn phòng trông có vẻ rộng hơn.

màu sơn để không gian phòng trông rộng hơn

 

Tham khảo thêm: Cách phối màu sơn phòng ngủ đẹp tinh tế đón đầu xu hướng

Cách chọn màu sơn để không gian phòng trông rộng hơn?

Một trong những cách quan trọng để làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn là tối đa hóa ánh sáng tự nhiên. Màu sơn sẽ giúp phản chiếu ánh sáng, tạo cảm giác thoáng mát. Có thể đánh lừa thị giác và tâm trí của bạn để cảm nhận nó là một không gian rộng hơn. Bức tường tạo điểm nhấn là khi chúng tạo được chiều sâu và hỗ trợ làm nổi bật những món đồ nội thất bên trong căn phòng.

1. Chọn màu sơn đậm táo bạo

màu sơn để không gian phòng trông rộng hơn

Sử dụng màu sơn tường với những gam màu đậm như: Màu da cam, xanh lá cây sẽ giúp cho không gian vốn nhỏ hẹp có chiều sâu hơn. Giúp bạn giải quyết được nỗi lo ngôi nhà nhỏ của bạn. Ngoài ra, khi sơn những gam màu đậm táo bạo còn giúp làm nội bật căn phòng hiệu quả hơn. Hoặc chọn những chi tiết đồ nội thất có màu như này cũng sẽ giúp căn phòng trông rộng rãi hơn.

2. Sơn gam màu xám

màu sơn để không gian phòng trông rộng hơn

Sử dụng gam màu xám để sơn nhà với màu xám là gam màu chủ đạo. Kết hợp với những gam màu ấn tượng sẽ làm cho căn phòng trở nên nổi bật, thông thoáng hơn. Đặc biệt, đây cũng là gam màu khá được ưa chuộng trong thiết kế nội thất.

3. Sơn màu tương phản mạnh mẽ

màu sơn để không gian phòng trông rộng hơn

Không chỉ căn phòng diện tích rộng lớn bạn mới có thể áp dụng cách tạo sự tương phản màu. Mà ngay trong căn phòng có diện tích khiêm tốn bạn vẫn có sử dụng màu sơn tương phản để tạo độ tương phản. Sự kết hợp này sẽ làm cho căn phòng nhà bạn trở nên sinh động và thông thoáng hơn.

4. Sơn màu vàng nắng

Sơn màu vàng nắng sẽ giúp tạo cảm giác tươi sáng và rực rỡ cho căn phòng nhỏ nhà bạn. Gam màu vàng nắng tự nhiên không quá sặc sỡ nhưng vẫn đủ mang lại cảm giác ấm áp tuyệt vời vào mùa đông và rực rỡ vào mùa hè.

5. Sơn màu da cam sặc sỡ

màu sơn để không gian phòng trông rộng hơn

Sử dụng màu da cam trong thiết kế nội thất nhà. Sẽ mang đến một phong cách hoàn toàn trẻ trung, năng động cho không gian nội thất. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng màu da cam quá nhợt nhạt. Làm cho căn phòng trở nên lu mờ và không có chiều sâu. Vì vậy, khi chọn màu sơn nội thất bạn nên chọn gam màu da cam sặc sỡ thì mới thực sự làm cho căn phòng bạn trở nên tỏa sáng. Ngoài ra, bạn thể kết hợp với màu xanh nước biển hay màu xanh ngọc lam. Cũng giúp mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho căn phòng của bạn.

Bí quyết phối màu sơn giúp phòng hẹp trở nên rộng hơn

Việc phối màu sơn vô cùng quan trọng. Nếu như biết cách kết hợp sự tương đồng sẽ tạo nên những hiệu ứng bất ngờ cho bạn.

Màu sắc của tường nhà và nội thất

Màu sơn tường nhà và màu của các đồ nội thất cũng có quan hệ mật thiết với nhau. Thông thường, nếu như ngôi nhà của bạn hạn chế về diện tích. Thì bạn nên chọn những màu sơn tường sáng như: Màu trắng, màu be, màu Pastel,… Sẽ giúp nới rộng không gian một cách hiệu quả.

Nếu tường nhà là những gam màu sáng như trắng hay be: Gia chủ nên lựa chọn nội thất tối màu hơn như nâu nhạt, màu da bò,…

Nếu tường nhà màu vàng nhạt: hãy lựa chọn những nội thất màu vàng đậm hơn so với màu tường khoảng 4,5 tông. Bên cạnh chọn màu sắc cho nội thất làm điểm nhấn. Thì gia chủ cũng có thể sử dụng phương án sơn một bức tường với gam màu đậm.

Thay vì chọn một gam màu và xám xịt cho toàn bộ căn phòng. Bạn hãy lựa chọn màu sơn chủ đạo cho bức tường trước. Và những bức tường còn lại nên sơn cùng tông màu nhạt hơn.

màu sơn để không gian phòng trông rộng hơn

Lưu ý

*** Đối với việc lựa chọn gam màu đậm, đó là nên sử dụng nội thất với gam màu sáng để căn phòng nhỏ thêm rộng, thêm cá tính và tinh tế hơn.

Màu đậm sẽ khiến không gian nhỏ hơn, chật hơn. Màu đậm sẽ giúp nhà hẹp có chiều sâu hơn, nổi bật hơn. Và có điểm nhấn bắt mắt hơn từ cái nhìn đầu tiên khi phối hợp ăn ý với nội thất. Tuy vậy, màu sắc là một chuỗi những thử thách khi lựa chọn và sử dụng. Do vậy, hãy biết cách lựa chọn thông minh và linh hoạt khi kết hợp với nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất. Đó cũng là cách thông minh nới rộng diện tích cho ngôi nhà nhỏ.

Phối màu sơn giúp phòng hẹp trở nên rộng hơn – Màu sắc sàn nhà và trần nhà

Tương quan giữa trần và sàn nhà cũng có ảnh hưởng nhất định đến độ chật hẹp của căn phòng. Cách đơn giản nhất là chọn màu sắc của sàn và trần nhà cùng tông màu với màu của tường.

Với cách này, căn nhà sẽ tạo được sự kết nối liền mạch trong không gian. Điều đó giúp cho căn phòng như rộng hơn và có chiều sâu hơn.

màu sơn để không gian phòng trông rộng hơn

Lựa chọn trần nhà màu tươi sáng như: màu trắng hoặc màu be giúp cho căn phòng thoáng đãng hơn. Việc lựa chọn màu cho sàn nhà cũng vô cùng quan trọng khi không gian không được rộng rãi. Với sàn nhà, dù là thảm trải sàn, gạch ốp sàn hay vật liệu nào cũng nên chú ý đến màu sắc. Không nên lựa chọn màu sàn một cách ngẫu hứng và tùy tiện. Nên ưu tiên lựa chọn sàn nhà với những gam màu sáng hay trung tính. Chúng sẽ giúp căn phòng trở nên thoáng rộng hơn nhiều.

Màu sàn gỗ màu vàng nhạt, nâu nhạt, trắng sữa, màu ghi nhạt,… Là những lựa chọn để áp dụng cho bất kỳ không gian nhỏ nào. Nếu như tường, trần, sàn nhà lựa chọn tông màu sáng và trung tính. Thì đồ nội thất, trang trí như giường tủ, ghế sofa hay tấm thảm đặt dưới sàn,.. Nên chọn những gam màu đậm hơn và có sức cuốn hút tạo nên điểm nhấn.

Phối màu sơn giúp phòng hẹp trở nên rộng hơn – Đặt thêm cây cảnh trong phòng

Việc bố trí trong phòng hãy đặt thêm những chậu cây cảnh, giỏ hoa nhiều màu sắc cho không gian. Nên bố trí những chậu hoa hay cây xanh nhỏ ở bàn hay kệ phòng khách, cạnh cửa sổ… Trang trí ở những vị trí này sẽ giúp cho mọi người dễ dàng tận hưởng được sức sống của thiên nhiên.

màu sơn để không gian phòng trông rộng hơn

Tuy nhiên, bạn nên chọn những chậu cây nhỏ xinh và dễ trồng. Để mọi người trong gia đình được gần gũi hơn với thiên nhiên và không nên chiếm quá nhiều diện tích của ngôi nhà.

Màu sắc của các phụ kiện trong nhà

Trong căn phòng thường không thể thiếu những món phụ kiện trang trí. Vì đây là yếu tố tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều phụ kiện trang trí phù hợp để tránh căn phòng trở nên rối mắt và chật chội.

màu sơn để không gian phòng trông rộng hơn

Tuy nhiên, với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Bạn chỉ nên dùng khoảng 3 màu, trong đó có 2 màu trung tính và 1 gam màu nóng. Điều này sẽ tạo nên điểm nhấn cho căn phòng.

Không gian sẽ trở nên thoải mái và “rộng” hơn nếu như bạn biết cách khéo léo phối màu sắc phù hợp sẽ tạo nên những hiệu quả đáng ngờ. Hy vọng với Bí quyết về Cách chọn màu sơn để không gian phòng trông rộng hơn? Trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều ý tưởng trang trí nhà. Giúp mang lại những không gian thoáng đãng và rộng rãi và sang trọng. Mách bạn:

 Nếu bạn một đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp hãy liên hệ với THỢ SƠN HÀ NỘI: 0969716236 để được đội ngũ kỹ thuật tư vấn trực tiếp. Chắc chắn THỢ SƠN HÀ NỘI sẽ không làm bạn thất vọng !

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *