Những điều cần lưu ý khi quét vôi – sơn nước

 lưu ý khi quét vôi ve – sơn nước và Những điều cần biết

lưu ý khi quét vôi ve – sơn nước .Trong một dự án thi công nhà hoặc tòa nhà thì quét vôi – sơn nước là các bước cuối cùng để bàn giao. Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ càng từ đo đạc đến thi công vì nó quyết định hơn 90% vẻ ngoài của căn nhà. Để làm tốt được việc này thợ quét vôi, sơn nước cần lưu tâm một số điều mà Thợ sơn nhà đẹp chia sẻ sau đây:

Tham khảo thêm: Cách chọn màu sơn theo hướng nhà

Chọn dụng cụ

  • Một cái thùng để ngâm vôi
  • Một chiếc chổi quét vôi: Đối với các thợ sơn lâu năm, họ thường trang bị cho mình một chiếc chổi riêng biệt trong mỗi lần thực hiện công việc. Người thợ mua những bó chổi cỏ, lọc bỏ những cọng xấu, bó lại thành bó, dùng tay chà xát bó chổi xuống đất để loại bỏ bông cỏ. Trong trường hợp bạn không loại bỏ bông cỏ thì khi quét vôi bông cỏ sẽ bám vào tường. Tiếp theo, dùng bao trùm đầu chổi và chặt phần đầu các cộng chổi sao cho thật đều, sau đó dùng một cái cọc nhét vào giữa đầu bó chổi, thế là xong một cây chổi quét vôi.
  • Ru-lô lăn: đa số các thợ thi công quét vôi hiện nay đều thích dùng ru-lô lăn để làm việc vì phần mặt bông của dụng cụ này rất tốt, khi quét vôi lên tường rất đẹp.
  • Nếu thợ thực hiện quét vôi lên tường nhà cũ thì sẽ có thêm bước cạo và chà nhám tường. Để cạo được lớp tường cũ kỹ thì cần trang bị cho mình một chiếc sủi (hình dạng như 1 cái xẻng nhỏ). Còn khi chà nhám tường thì bạn cần 1 cái bàn chải sắt và giấy nhám.
lưu ý khi quét vôi ve - sơn nước
lưu ý khi quét vôi ve – sơn nước
Bạn nên bước quét vôi chia ra làm nhiều lần quét để lớp màu được đẹp hơn

Cách quét vôi

Khi cạo tường cũ các bạn chú ý là không phải cạo tất cả bề mặt tường cần quét vôi. Chúng ta chỉ cạo những nơi có vôi dày và cứng. Sau đó dùng bàn chải sắt và giấy nhám để đánh liền lại các vết loang lổ do cạo tường gây ra.

Phần vôi, chúng ta ngâm sẵn trong các thùng đựng chuyên dụng. Sau đây là các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đổ nước vào thùng (bước này tùy vào lượng vôi và kích thước thùng mà chúng ta cho nước)
  • Bước 2: Cho adao vào thùng nước
  • Bước 3: Cuối cùng chúng ta cho vôi cục vào

Nếu bạn cho vôi vào thùng trước, sau đó mới đổ nước thì rất hiểm nguy. Vôi gặp nước sẽ sôi lên, thoát ra những lớp khí dày đặc.

Chú ý: Vôi ngâm trong nước qua đêm là có thể dùng tốt.

Các bước quét vôi.

Sau khi ngâm vôi thì chúng ta sẽ sang bước hướng dẫn quét vôi. Thông thường các thợ sẽ chia làm ba lớp quét. Nếu nhà bạn chọn sơn màu thì lớp đầu tiên thợ quét vôi sẽ dùng vôi trắng, còn lại hai lớp sau sẽ dùng màu sắc mà bạn thích. Nếu bạn chọn màu tường trắng thì lớp đầu quét vôi trắng, hai lớp sau cũng là vôi trắng nhưng pha đặc hơn một chút.

Lưu ý:

  • Cần phải quét vôi thật đều tay từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.
  • Nhúng ngập phần chổi vào thùng vôi, khi nhấc chổi lên, quẹt nhẹ vào miệng thùng vôi để lấy vừa đủ lượng vôi cần thiết.
  • Khi quét vôi những nơi cao, cần có thang hoặc giàn giáo vững chắc.
  • Với những nơi cheo leo thì người thợ phải có thiết bị bảo vệ an toàn. Thùng đựng vôi và cọ phải được giữ chặt, tránh làm rớt xuống dưới gây nguy hiểm.

Cách sơn nước

So với quét vôi thì sơn nước khó hơn rất nhiều. Khi bạn sơn nước với một bức tường mời thì hầu như các thao tác cũng như cách thực hiện rất đơn giản. Tuy nhiên, với một bức tường cũ thì là một điều hoàn toàn khác.

  • Để có một bức tường hoàn hảo từ bức tường cũ, người thợ cần phải có một kỹ năng tô tường thật tốt. Lưu ý rằng phải chọn cát mịn để tô tường nhằm đảm bảo bề mặt vừa tô được phẳng và liền như phần tường còn lại.
  • Trước khi sơn nước, bạn phải trét matit bức tường. Việc trét mát-tít là để che lấp những chỗ lồi lõm trên tường. Nếu matit có chất lượng kém thì sẽ dễ bị bong ra khi gặp nước hoặc bị ẩm.
  • Một công việc vô cùng quan trọng nữa là bạn phải dùng giấy nhám chà để mặt tường được láng đều. Nếu làm ko kỹ, tường sẽ lồi lõm, khi sơn nước ko thể lấp khuyết tật này được.
  • Sau khi đã trét matit và xử lý bề mặt tường phẳng, sử dụng rulo để lăn sơn nước lên tường.
  • Công việc sơn nước đòi hỏi kỹ thuật cao và nhiều công sức hơn quét vôi. Nhưng nếu lúc đầu xử lý tường phẳng, tốt thì khi muốn sơn nước lại, chỉ cần chà nhám sơ lớp sơn cũ là được.
lưu ý khi quét vôi ve - sơn nước
lưu ý khi quét vôi ve – sơn nước

Những lưu ý khi quét vôi ve

Chuẩn bị

Việc chuẩn bị bao giờ cũng là rất quan trọng. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để quét thì làm việc cũng sẽ nhanh hơn nhiểu. Để tốt nhất bạn hãy bó lấy 2 đến 3 cây chổi ngắn dài khác nhau. Chỗ nào rộng rãi, cao thì quét chổi dài. Chỗ nào nhỏ quét chổi ngắn. Và bạn nên bó thêm 1 cây chổi để quét tay những góc cạnh nhỏ.

Pha màu

Với những công trình có khối lượng lớn thì bạn sẽ không thể 1 lần mà pha đủ màu ve được. Vì vậy khi pha màu bạn hãy pha theo tỉ lệ. Chỉ cần bạn pha cùng tỉ lệ cũng như là độ đậm đặc của nước vôi thì đảm bảo là màu sẽ giống nhau.

Để cho màu lên đều và đẹp thì khi pha bạn phải ngoáy thật kỹ. Hoặc tốt nhất bạn hãy dùng 2 thùng to để đổ qua lại như vậy sẽ đều hơn. Pha xong hãy để khoảng 30p để ve hòa tan vào nước vôi hãy quét nhé.

Dây buộc

Hãy chuẩn bị ít dây cao su để bó chổi. Vì loại dây này bó chổi sẽ rất chắc chắn. Nếu buộc không chắc thì khi quét rất dễ bị rơi chổi.

Cách nhúng chổi

Khi ta quét thì chỉ nhúng phần đầu chổi vào nước vôi chứ không phải là nhúng cả vào nhé.

Cách vệ sinh

Trong quá trình quét sẽ khó tránh khỏi tình trạng bị rơi xuống nền nhà. Để vệ sinh sạch bạn không cần phải lau ngay. Bạn hãy để nó thật khô sau đó dùng cọ sắt vệ sinh là sạch hoàn toàn.

Có nên quét nhiều lớp?

Vôi ve không có keo để kết dính như sơn. Vì vậy bạn hãy nhớ là quét vôi ve càng ít lớp càng tốt nhé. Không phải quét nhiều là tốt đâu.

Bả vá

Nếu trên tường có lỗ cần bịt thì phải dùng xi măng trắng chứ không được dùng bột bả. Bột bả không có đặc tính chống nước như xi măng.

Trên đây là các công đoạn cũng như giới thiệu về dụng cụ mà một thợ quét vôi, sơn tường cần phải có. Thợ sơn nhà đẹp mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong cuộc sống, đặc biệt là các bạn đang có ý định trở thành một thợ thi công quét vôi – sơn nước thì hãy xem kỹ nhé!

Trên đây là những điều bạn nên biết những lưu ý khi quét vôi ve – sơn nước . Mà thosonnhadep đúc kết qua những kinh nghiêm lâu năm mà người sử dụng cảm nhận. Quý khách có nhu cầu sơn nhà với chi phí hợp lý nhất. Xin liên hê SĐT: 0969.716.236 Gặp Lê Linh

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *