Hướng dẫn thi công sơn sàn nhà đễ dàng nhất bạn nên biết

Hướng dẫn thi công sơn sàn nhà đễ dàng nhất bạn nên biết. Một tấm thảm trải sàn nhà không thể che được nền xi măng ngôi nhà bạn. Nếu muốn một cái gì đó mới mẻ, thế thì hãy bắn tay vào sơn sàn nhà ngay đi thôi. THỢ SƠN HÀ NỘI sẽ Hướng dẫn thi công sơn sàn nhà đễ dàng nhất dành cho bạn, chỉ qua các bước đơn giản. Bắt đầu từ khâu chuẩn bị, cách sơn và kết thúc như thế nào dưới đây.

Hướng dẫn thi công sơn sàn nhà

THAM KHẢO NGAY: Cách sơn nền nhà 3D đơn giản với chi phí thấp nhất dành cho bạn

Vì sao bạn phải sơn sàn nhà?

Nếu thực sự bạn không sơn sàn nhà, mà bạn dùng thảm để thay thế. Vậy chắc là bạn phải chuẩn bị một số tiền khá lớn. Vì thảm nhà rất đắt tiền. Nên để tiết kiệm chi phí, bạn nên sơn sàn nhà cho căn phòng. Công việc này chỉ gói gọn trong 1 ngày, giá thì không quá đắt so với túi tiền đâu.

Hướng dẫn thi công sơn sàn nhà:

Để muốn sơn sàn nhà đạt hiệu quả, chất lượng, bạn phải nắm được 5 bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Lau sạch keo dính của thảm trên sàn (nếu trước đó sàn được trải thảm).

Keo dính của thảm là một trong những chất kết dính mạnh và khó có thể loại bỏ. Để loại bỏ hết hoàn toàn, bạn nên sử dụng xăng pha.

Cùng một bàn chải nhựa, một mũi cạo nhựa để gỡ lớp keo. Rồi ngâm keo với xăng pha, để đến khi xăng bay hơi, việc này góp phần giúp làm mềm lớp keo hơn. Tiếp tục đó, là ngâm thêm 1 lần nữa, dùng bàn chải để chà keo lỏng ra, sau đó dùng mũi cạo cạo lớp keo.

Hướng dẫn thi công sơn sàn nhà

Bước 2: Sửa chữa lại sàn bê tông

Ở bước sơn sàn nhà này, bạn dùng xi măng, trám lại những chỗ thủng trên sàn bê tông của căn phòng.

Sau đó, sử dụng một miếng kim loại, không thì vật gì có thể trán bằng nó ra với nền, để bằng phẳng. Rồi nhẹ nhàng dùng một miếng vải ướt, chà lên cho lớp bê tông được mịn.

Hướng dẫn thi công sơn sàn nhà

Bước 3: Chà nhám và làm sạch

Trong sơn sàn nhà, bước chà nhám và làm sạch cũng là bước dễ dàng.

Ở bước này, bạn cần chà nhám sàn 3 lần, theo hướng như sau:

Đặc biệt, tập trung vào những chỗ vừa trám bằng xi măng, như vậy, bước sơn tiếp mới được đẹp.

Quét sàn và hút bụi 4 lần ở những thời gian khác nhau, không nên cùng 1 lúc. Nhằm đảm bảo sàn nhà thật sạch bụi bẩn. Còn nếu trường hợp, sàn nhà bị ướt, bạn cần phải chờ 24h để sàn khô ráo trước khi sơn.

Hướng dẫn thi công sơn sàn nhà

Bước 4: Sơn sàn nhà

Tuyệt đối đừng nên sơn sàn nhà với sơn nhựa cao su latex nguyên chất nhé. Bởi nó không hề bền đâu.

Để sơn trên sàn bê tông, phải cần một loại sơn đặc biệt, phù hợp, nếu không thì vô ích thôi.

Có nhiều sự lựa chọn khác nhau cho bạn, nhưng có một dòng đặc biệt, gọi là H&C, được sản xuất riêng biệt cho sàn bê tông.

Khi sàn hấp thụ sơn rồi, thì lúc này bạn có thể chọn nhiều màu sắc khác nhau để sơn sàn nhà rồi.

Việc sơn sàn nhà cũng đơn giản thôi.

Bắt đầu sẽ là sơn từ góc đối diện với cửa chính. Bạn không cần khay đựng làm gì, chỉ cần đổ một lượng nhỏ sơn lên sàn nhà. Sử dụng một cây lăn sơn, có chiều dài lông sơn 3/8 inch hoặc có thể ngắn hơn. Sau đó thì lăn sơn.

Tùy thuộc vào màu sắc, mà bạn có thể sơn một đến hai lớp.

Hướng dẫn thi công sơn sàn nhà

Ví dụ:

Nếu bạn sớn màu xám lên sàn, bạn chỉ cần sơn 1 lớp thôi. Nhưng khi vẽ họa tiết màu trắng lên nền xám, bạn cần sơn thêm lần thứ 2, để lớp màu trắng được nổi bật.

Hướng dẫn thi công sơn sàn nhà

Đợi lớp sơn sàn nhà màu xám khô trong 4 giờ. Thì bạn có thể vẽ những vệt trắng giả gỗ lên. Sử dụng 1 chiếc cọ có lông cọ khoảng 1 inch, vẽ những đường dài nguệch ngoạc màu trắng.

Hướng dẫn thi công sơn sàn nhà

Chừa một khoảng cách để vẽ các dòng tiếp theo, vẽ các đường cong như đường gợn sóng. Một vài nơi bạn cần vẽ các đường cong uốn sâu hơn, để tạo thành các nút như gỗ cây như hình

Hướng dẫn thi công sơn sàn nhà

Nếu làm thế này, bạn chỉ mất 1 ngày thôi.

Bước 5: sơn sàn nhà với lớp sơn phủ trên cùng

Chỉ cần hoàn thành xong bước cuống cùng của quy trình sơn sàn nhà này, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với sàn nhà. Tạo ra một sự khác biệt rất lớn cho căn phòng đấy nhé. Chẳng những thế, sàn nhà cũng bóng bẩy hơn, dễ lau chùi hơn.

Hướng dẫn thi công sơn sàn nhà

Sau khi sơn lớp cuối, bạn phải chờ ít nhất 72 giờ, cho sàn nhà khô rồi mới có thể đặt đồ lên. Và phải sử dụng miếng lót giữa mọi đồ vật và sàn nhà, ít nhất 30 ngày, để bảo vệ sàn nhà tốt nhất.

Trên đây THỢ SƠN HÀ NỘI Hướng dẫn thi công sơn sàn nhà đễ dàng nhất bạn nên biết. Đấy với việc sơn sàn nhà thay thế những tấm thảm trải sàn, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí kha khá. Công việc này quá đơn giản, cũng không mất quá nhiều thời gian. Nếu bạn một đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp hãy liên hệ với THỢ SƠN HÀ NỘI: 0969716236 để được đội ngũ kỹ thuật tư vấn trực tiếp. Chắc chắn THỢ SƠN HÀ NỘI sẽ không làm bạn thất vọng !

Thợ Sơn Nhà Đẹp

Nhà thầu Linh sơn chuyên nhần thi công sửa chữa sơn bả đóng trần thạch cao quét vôi ve. Với đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn bả. Với khẩu hiệu “ Tận tâm với nghề ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *